Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 9-9-2021

09:09, 08/09/2021

Đồng Nai bảo vệ "vùng xanh", chuẩn bị cho trạng thái "bình thường mới"; áp lực chi tiêu trong thời Covid-19; chương trình giáo dục phổ thông mới gặp khó vì dịch bệnh; phóng sự truyền hình về hoạt động tiêm vaccine trong doanh nghiệp… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4355 ra ngày 9-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 9-9
Bìa số báo ra ngày 9-9

Đồng Nai bảo vệ “vùng xanh”, chuẩn bị cho trạng thái “bình thường mới”; áp lực chi tiêu trong thời Covid-19; chương trình giáo dục phổ thông mới gặp khó vì dịch bệnh; phóng sự truyền hình về hoạt động tiêm vaccine trong doanh nghiệp… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4355 ra ngày 9-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Bảo vệ chặt "vùng xanh", chuẩn bị cho trạng thái “bình thường mới”

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 8-9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị đẩy mạnh hơn nữa công tác tiêm chủng, tổ chức các điểm tiêm chủng khoa học, hợp lý để sớm bao phủ mũi 1 vaccine phòng Covid-19 cho 100% người từ 18 tuổi trở lên. Mỗi xã, huyện “vùng xanh” phải có kế hoạch bảo vệ “vùng xanh”, chuyển sang trạng thái “bình thường mới”.

* Xuất khẩu sang Mỹ vẫn tăng trưởng khá

tháng của năm 2021, trong bức tranh tổng thể của xuất khẩu thì thị trường Mỹ có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Mỹ tiếp tục được củng cố là quốc gia có vị trí số 1 của hàng xuất khẩu Việt Nam. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dự báo tăng trưởng xuất khẩu những tháng cuối năm vẫn còn là ẩn số.

* Áp lực chi tiêu trong thời Covid-19

Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nguồn cung ứng hàng hóa, trong đó có các loại thực phẩm thiết yếu, hàng tiêu dùng… bị tác động. Điều này khiến cho nhiều mặt hàng tăng giá, gây áp lực không nhỏ tới cuộc sống người dân, nhất là đối với công nhân, người lao động.

* Hỗ trợ lực lượng cho các tỉnh, thành phía Nam chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ Quốc phòng chủ trương điều động hơn 120 ngàn cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dự bị từ các tỉnh phía Bắc và các đơn vị chủ lực đến hỗ trợ các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Long An và TP.HCM chống dịch Covid-19. Đại tá Nguyễn Vân Giang, Phó cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) có cuộc trao đổi với Báo Đồng Nai về chủ trương này.

* Thêm áp lực cho chương trình giáo dục phổ thông mới

Năm học 2021-2022 là năm thứ 2 ngành GD-ĐT Đồng Nai triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới và thực hiện thay sách giáo khoa. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài suốt từ cuối năm học 2020-2021 cho đến nay nên các nhà trường không có nhiều thời gian để chuẩn bị một cách tốt nhất.

* Những bệnh nền khiến bệnh nhân Covid-19 dễ trở nặng

Bệnh nhân Covid-19 mắc bệnh nền có nguy cơ trở nặng và tử vong cao nếu không được theo dõi, điều trị kịp thời. Thực tế thời gian qua cho thấy, đa số các bệnh nhân Covid-19 tử vong trên địa bàn tỉnh đều là những bệnh nhân có 1 hoặc một số bệnh nền kèm theo.

* Phóng sự truyền hình: Doanh nghiệp mong muốn sớm được phủ vắc xin ngừa COVID-19 (xem tại ĐÂY)

Theo Sở Y tế, đến nay đã có khoảng 26% tổng số doanh nghiệp trong tỉnh được cấp và tiêm vaccin ngừa COVID-19. Cả doanh nghiệp và người lao động đều có chung mong muốn làm sao công ty sớm trở lại sản xuất trong tình trạng người lao động mạnh khỏe và 100% là “công dân vắc xin”.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều