Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 21-9-2021

08:09, 20/09/2021

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc tại Đồng Nai; Đồng Nai mở rộng vùng xanh theo lộ trình; tình trạng sử dụng giấy đi đường giả; bài viết và phóng sự truyền hình về hoạt động chăm lo thiếu nhi dịp Trung thu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4367 ra ngày 21-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 21-9
Bìa số báo ra ngày 21-9

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc tại Đồng Nai; thực hiện mở rộng vùng xanh theo lộ trình; tình trạng sử dụng giấy đi đường giả; bài viết và phóng sự truyền hình về hoạt động chăm lo thiếu nhi dịp Trung thu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4367 ra ngày 21-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc tại Đồng Nai: Từng bước mở cửa sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn

Chiều 20-9, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Đồng Nai cần cố gắng kiểm soát tốt dịch bệnh để sớm đưa các hoạt động trở về bình thường, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự.

* Kiểm soát chặt các nguồn lây, tránh lây nhiễm dây dưa kéo dài

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 20-9, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, mục tiêu tối thượng vẫn là phòng, chống dịch bệnh. Do đó, việc mở rộng các “vùng xanh” sẽ theo lộ trình, đảm bảo thận trọng, an toàn. Các địa phương phải đánh giá rõ nguồn lây nhiễm dịch bệnh ở cơ sở để xác định giải pháp kiểm soát nguồn lây.

* Tiềm ẩn nguy cơ “vùng xanh” tái đỏ

Thời gian qua, nhiều địa phương đã giữ được “vùng xanh” khá tốt, trong đó có: Tân Phú, Cẩm Mỹ, Xuân Lộc, Long Khánh, Định Quán… Tạm yên tâm với “vùng xanh” được thiết lập ngày càng rộng, nhưng các địa phương cũng không khỏi lo lắng khi “vùng xanh” có thể bị dịch bệnh “tấn công” bởi nhiều tình huống chủ quan lẫn khách quan.

* Kiến nghị bổ sung đối tượng lao động được hưởng gói an sinh

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Chính phủ, Bộ LĐ-TBXH về việc sửa đổi, bổ sung gói an sinh 26 ngàn tỷ đồng nhằm thêm đối tượng lao động thụ hưởng và rút ngắn các thủ tục để hỗ trợ kịp thời cho người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

* Tết Trung thu ấm áp giữa đại dịch

Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng với sự nỗ lực chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân đã mang lại cho các em thiếu nhi, nhất là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em trong các khu phong tỏa, cách ly y tế, bệnh viện… một Tết Trung thu ấm áp hơn giữa đại dịch.

* Sử dụng giấy đi đường giả là vi phạm pháp luật

Thời gian qua, tại một số tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Đồng Nai, liên tục phát hiện các vụ làm giả giấy đi đường, giấy xét nghiệm virus SARS-CoV-2, giấy xác nhận đã tiêm vaccine ngừa Covid-19… bán cho những người có nhu cầu để làm giấy “thông hành” khi ra đường hoặc liên hệ công việc trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

* Phóng sự truyền hình: Mang Tết Trung thu đến với các bệnh nhi (xem tại ĐÂY)

Dù trong bối cảnh dịch Covid-19 còn phức tạp nhưng Tết Trung thu năm nay nhiều tổ chức và đoàn từ thiện đã đến thăm và tặng quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện nhi Đồng Nai. Những phần quà thiết thực đã góp thêm nguồn động viên, khích lệ giúp các cháu và gia đình sớm vượt qua bệnh tật.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều