Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-9-2021

08:09, 01/09/2021

Phát huy tinh thần và hào khí của Ngày Quốc khánh 2-9; Đảng bộ, nhân dân Đồng Nai xây dựng tỉnh nhà phát triển toàn diện; Đồng Nai tiếp tục xét nghiệm diện rộng, bóc tách F0; Phó giám đốc Sở Y tế trao đổi về chiến dịch tiêm vaccine quy mô lớn của tỉnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4350 ra ngày 2-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 2-9
Bìa số báo ra ngày 2-9

Phát huy tinh thần và hào khí của Ngày Quốc khánh 2-9; Đảng bộ, nhân dân Đồng Nai xây dựng tỉnh nhà phát triển toàn diện; Đồng Nai tiếp tục xét nghiệm diện rộng, bóc tách F0; Phó giám đốc Sở Y tế trao đổi về chiến dịch tiêm vaccine quy mô lớn của tỉnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4350 ra ngày 2-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Phát huy tinh thần và hào khí của Ngày Quốc khánh 2-9

Ngày 2-9-1945, trước hàng chục vạn đồng bào ở thủ đô Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trang trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, tuyên bố với quốc dân đồng bào cả nước và toàn thể nhân loại trên thế giới về sự ra đời của Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Sự kiện ngày 2-9-1945 đã đi vào lịch sử như một dấu son chói lọi nhất trong hành trình hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

* Vượt qua thách thức, xây dựng Đồng Nai phát triển toàn diện

Phát huy thành quả cách mạng của Đảng, trong mọi giai đoạn của đất nước, Đảng bộ Đồng Nai luôn lãnh đạo, động viên cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân một lòng theo Đảng, vượt qua những khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh qua các nhiệm kỳ, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

* Đồng Nai sẵn sàng bước vào giai đoạn phát triển mới

Với vị trí nằm ở trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đầu mối giao thông quan trọng của cả nước, hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia đã được Trung ương triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai những năm qua. Năm 2021 được xem là năm “bản lề” đánh dấu cho giai đoạn phát triển bứt phá của tỉnh với hàng loạt dự án động lực hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác.

* Tiếp tục triển khai xét nghiệm diện rộng, bóc tách F0

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 1-9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các xã, phường, thị trấn; các huyện, thành phố họp đánh giá rút kinh nghiệm việc triển khai xét nghiệm diện rộng, từ đó lập kế hoạch cụ thể, chi tiết nhằm bóc tách hết F0 ra khỏi cộng đồng.

* Tin tưởng dịch bệnh Covid-19 sớm được đẩy lùi

Kỷ niệm 76 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam diễn ra trong bối cảnh nhiều tỉnh, thành, trong đó có Đồng Nai, đang tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Những ngày qua, nhờ sự đồng sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tạo niềm tin trong các tầng lớp nhân dân.

* Chủ động đảm bảo an ninh trật tự trong thời điểm dịch bệnh

Từ đầu năm, dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, đặt ra cho ngành Công an nhiều vấn đề cần quan tâm liên quan đến công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, với sự chủ động đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, Công an tỉnh và công an các địa phương đã kiềm chế, kéo giảm nhiều loại tội phạm, tiếp tục giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

* Tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận chuyển, lưu thông hàng hóa

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Đồng Nai đã chủ động tăng cường kiểm soát nhằm hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người dân. Đồng thời, các địa phương trong tỉnh cũng đã thực hiện các giải pháp để hỗ trợ và tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa của các doanh nghiệp.

* Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất

Từ ngày 1 đến 15-9, toàn tỉnh triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 7 với gần 700 ngàn liều, trong đó có 500 ngàn liều vaccine Vero Cell của Sinopharm (Trung Quốc) sản xuất. Đây là đợt tiêm vaccine với số lượng lớn nhất từ trước đến nay tại Đồng Nai. Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Tài có cuộc trao đổi về chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều