Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 17-9-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 87

11:09, 16/09/2021

Đồng Nai khẩn trương phân vùng nguy cơ để triển khai kế hoạch phục hồi kinh tế - xã hội; công tác hỗ trợ người dân qua các đường dây nóng; tăng cường xử lý tin giả liên quan đến Covid-19; phóng sự truyền hình về hoạt động làm nước muối súc họng để điều trị Covid-19... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4363 ra ngày 17-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai khẩn trương phân vùng nguy cơ để triển khai kế hoạch phục hồi kinh tế - xã hội; công tác hỗ trợ người dân qua các đường dây nóng; tăng cường xử lý tin giả liên quan đến Covid-19; phóng sự truyền hình về hoạt động làm nước muối súc họng để điều trị Covid-19... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4363 ra ngày 17-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 17-9 và Đồng Nai cuối tuần số 87
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 17-9 và Đồng Nai cuối tuần số 87

* Khẩn trương phân vùng nguy cơ, triển khai kế hoạch phục hồi kinh tế - xã hội

Phát biểu kết luận cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 16-9, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn đề nghị các địa phương triển khai tốt kế hoạch 11102 của UBND tỉnh, phân loại các vùng nguy cơ hợp lý. Các huyện, các xã cũng phải xây dựng kế hoạch cụ thể từng bước phục hồi kinh tế trong tình hình mới trên từng địa bàn.

* Tập trung các nguồn lực chăm lo cho công nhân lao động

Trước tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, các cấp Công đoàn tỉnh đã và đang tiếp tục triển khai nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, nhân văn nhằm chia sẻ, hỗ trợ CNLĐ vượt qua khó khăn trong đại dịch.

* Nhiều chỉ tiêu kinh tế khó đạt do ảnh hưởng của dịch bệnh

Chỉ còn hơn 3 tháng nữa là kết thúc năm 2021, theo dự báo của Bộ KH-ĐT, tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của vùng Đông Nam bộ sẽ giảm 0,13%. Riêng Đồng Nai đang cố gắng để đạt mức tăng trưởng GRDP 4,61%, nhưng có khả năng 2/5 chỉ tiêu lớn về kinh tế sẽ không đạt được do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

* Kịp thời hỗ trợ người dân qua đường dây nóng

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các chính sách chăm lo an sinh xã hội của Chính phủ, của tỉnh, các quy định trong thời gian giãn cách xã hội hay những thông tin liên quan đến y tế… nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dân. Đó cũng là nội dung chủ yếu trong các cuộc gọi, tin nhắn phản ánh, kiến nghị của người dân đến các đường dây nóng thời gian qua.

* Đảm bảo an toàn cho lực lượng công an nơi tuyến đầu chống dịch

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, khi đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát từ cuối tháng 4-2021 đến nay, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch, huy động tất cả cán bộ, chiến sĩ tham gia vào công tác phòng, chống dịch, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, ngành Công an cũng chủ động triển khai các kế hoạch đảm bảo an toàn phòng dịch cho các cán bộ, chiến sĩ, nhất là lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch.

* Tăng cường xử lý tin giả liên quan đến dịch bệnh Covid-19

Hơn 2 tháng toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 9-7 đến nay, không ít đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội để lan truyền các tin giả, sai sự thật liên quan tới dịch bệnh Covid-19. Để ngăn chặn tình trạng này, trong thời gian qua, Thanh tra Sở TT-TT phối hợp với cơ quan chức năng liên tục phát hiện, xử phạt nghiêm các đối tượng lan truyền tin giả, sai sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19, gây hoang mang dư luận.

* Phỏng vấn truyền hình: Làm nước muối súc họng cho bệnh nhân điều trị COVID-19 (xem tại ĐÂY)

Nhiều ngày nay, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Nai đang tổ chức pha chế các gói muối cung cấp làm nước súc họng cho các trường hợp F0, F1 đang điều trị tại các Bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung trên địa bàn TP. Biên Hòa.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 87 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Vừa chống dịch, vừa khôi phục sản xuất

Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực nông, lâm, thủy sản. Nhiều mặt hàng đến kỳ thu hoạch có sản lượng lớn xảy ra tình trạng bị ùn ứ do đứt gãy chuỗi cung ứng. Ngày 13-9, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chủ trì hội nghị trực tuyến Thúc đẩy lưu thông, tiêu thụ nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19.

* Giúp công nhân về quê phòng dịch an toàn

Trong hơn 2 tháng qua, các ngành chức năng của tỉnh đã hỗ trợ hàng ngàn lao động về quê để phòng dịch Covid-19. Với sự chuẩn bị chu đáo từ khâu tổ chức đến việc phối hợp chặt chẽ với các địa phương thống nhất các phương án hỗ trợ, đảm bảo công tác phòng dịch cho công nhân trong suốt quá trình di chuyển và về quê an toàn.

* “Bay” thẳng vào đại học

Trong khi nhiều trường đại học còn đang trong quá trình xét tuyển thì không ít thí sinh của Đồng Nai đã được tuyển thẳng vào đại học bởi thành tích thi học sinh giỏi quốc gia, thi đánh giá năng lực… Trong đó có những “cái nôi” của phong trào dạy tốt, học tốt như: Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, THPT Trấn Biên, THPT Ngô Quyền…

* Khó “quản” giá hàng hóa trong thời dịch

Trước thực tế nhiều chợ truyền thống vẫn đóng cửa phòng dịch, tần suất người dân được đi mua sắm ít hơn, phải mua thực phẩm nhiều hơn trong đợt giãn cách xã hội, không ít chủ kinh doanh đã lợi dụng điều này để tăng giá các mặt hàng nhằm kiếm lợi.

* Tiếp sức cho bệnh viện dã chiến

Thấu hiểu những vất vả, khó khăn của lực  lượng tuyến đầu cũng như những bệnh nhân đang làm việc, điều trị tại bệnh viện dã chiến, nhiều hội, đoàn thể, tổ chức, cá nhân đã có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đến với các bệnh viện dã chiến trên địa bàn. Sự hỗ trợ này đã cho thấy lực lượng tuyến đầu chống dịch, các bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến không đơn độc và không ai bị bỏ lại trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

BĐN

Tin xem nhiều