Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 13-9-2021

10:09, 12/09/2021

Ngày 13-9, học sinh Đồng Nai bước vào năm học đặc biệt; hoàn thành công tác đền bù, hỗ trợ dự án Sân bay Long Thành trong tháng 10; Đồng Nai chuẩn bị cho phục hồi kinh tế; những chiêu trò để "thông chốt" kiểm soát dịch; phóng sự truyền hình về hoạt động của Tổng đài 1022 mở rộng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4359 ra ngày 13-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 13-9
Bìa số báo ra ngày 13-9

Ngày 13-9, học sinh Đồng Nai bước vào năm học đặc biệt; hoàn thành công tác đền bù, hỗ trợ dự án Sân bay Long Thành trong tháng 10; Đồng Nai chuẩn bị cho phục hồi kinh tế; những chiêu trò để “thông chốt” kiểm soát dịch; phóng sự truyền hình về hoạt động của Tổng đài 1022 mở rộng… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4359 ra ngày 13-9-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Học sinh Đồng Nai bước vào năm học đặc biệt

Ngày 13-9, gần 700 ngàn học sinh các bậc học của tỉnh sẽ bước vào năm học đặc biệt 2021-2022 trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có thư gửi quý thầy giáo, cô giáo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục - đào tạo, các bậc phụ huynh và các em học sinh, học viên, sinh viên nhân dịp năm học mới.

* Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Trong tháng 10-2021, chi trả xong tiền đền bù, hỗ trợ

Đồng Nai dự kiến sẽ hoàn thành công tác xác nhận nguồn gốc đất, lập, trình thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và chi trả tiền cho các hộ dân còn lại thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong tháng 10-2021.

* Sớm chuẩn bị cho phục hồi kinh tế

Hiện nay, nhiều tỉnh, thành trên cả nước đang gấp rút xây dựng kế hoạch để phục hồi kinh tế khi dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát. Đây cũng là khoảng thời gian Đồng Nai tập trung dập dịch để doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, kinh doanh, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”.

* Lan tỏa lòng tốt trong thời điểm dịch bệnh

Trong thời điểm dịch bệnh ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, xuất hiện ngày càng nhiều những hành động đẹp về việc sẻ chia, hỗ trợ lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn. Những hành động đẹp này xuất hiện ở nhiều nơi, ở nhiều lứa tuổi khác nhau và đều mang lại ý nghĩa thiết thực.

* Các kiểu "đối phó" để thông chốt

Thời gian qua, khi toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, việc đi lại của người dân cũng được kiểm soát chặt chẽ hơn. Dù vậy, một số đối tượng đã sử dụng nhiều chiêu trò, thậm chí cả các hành vi vi phạm pháp luật nhằm đối phó với lực lượng chức năng để đi qua các chốt kiểm soát dịch.

* Gỡ khó trong giải quyết chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Bà Nguyễn Thị Mộng Thu, Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH có cuộc trao đổi với Báo Đồng Nai về chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; chính sách hỗ trợ người lao động ngừng việc do ảnh hưởng của dịch bệnh.

* Phóng sự truyền hình: Tổng đài 1022: Mở rộng để hỗ trợ người dân về an sinh xã hội (xem tại ĐÂY)

Từ ngày 30-8, Tổng đài 1022 tỉnh Đồng Nai đã được mở rộng để tiếp nhận và hỗ trợ các vấn đề của người dân về an sinh xã hội, y tế, thay vì chỉ tập trung lĩnh vực hành chính công như trước đây. Sau khi đi vào hoạt động, Tổng đài 1022 mở rộng đã trở thành một kênh thông tin hiệu quả để hỗ trợ những người gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều