Báo Đồng Nai điện tử
En

THACO trao tặng Bệnh viện ĐK Đồng Nai 4 máy thở đa chức năng Savina 300 trị giá 2,4 tỷ đồng

04:09, 11/09/2021

(ĐN) - Sáng 11-9, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận 4 máy thở Savina 300 với trị giá 2,4 tỷ đồng do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) trao tặng nhằm hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng.

(ĐN) - Sáng 11-9, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiếp nhận 4 máy thở Savina 300 với trị giá 2,4 tỷ đồng do Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO) trao tặng nhằm hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng. Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện đã đưa 4 máy thở này về khu Hồi sức cấp cứu COVID-19, chuyên điều trị các ca bệnh nặng của bệnh viện.

Công ty CP ô tô Trường Hải trao tặng 4 máy thở Savina 300 cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Thành Nhân
Công ty CP ô tô Trường Hải trao tặng 4 máy thở Savina 300 cho Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. Ảnh: Thành Nhân

Máy thở Savina 300 do Đức sản xuất năm 2021, được tích hợp nguyên lý hô hấp mở, giúp bệnh nhân thở một cách thoải mái vào bất kỳ lúc nào trong suốt chu kỳ và ở bất kỳ mức áp suất nào. Qua đó, khuyến khích bệnh nhân thở một cách tự nhiên, nâng cao mức độ thoải mái cho bệnh nhân và giảm thiểu số lần cai máy thở.

Bác sĩ Đinh Cao Minh, Phó giám đốc BVĐK Đồng Nai cho hay, hiện tại bệnh viện có nhiều khu điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Đáng chú ý là khu Hồi sức cấp cứu Covid-19 và khu điều trị Covid-19 kèm bệnh nền. Cả 2 khu này đều cần nhiều trang thiết bị y tế vì đa phần là bệnh nhân nặng do vừa nhiễm Covid-19 vừa nhiễm các bệnh khác. Tuy nhiên, khu Hồi sức cấp cứu Covid-19 vẫn còn đang thiếu trang thiết bị, nhất là các máy thở xâm nhập đa chức năng như Savina 300. Khu vực này đang có 50 giường bệnh hồi sức nhưng chỉ có 24 giường bệnh có máy thở đa chức năng (chưa tính số máy do (THACO) trao tặng – PV). Do đó, với sự hỗ trợ của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải lần này đã giúp bệnh viện có thêm thiết bị để cứu nhiều bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng. 

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Nguyễn Một, Giám đốc Truyền thông, Công ty CP ô tô Trường Hải cho hay, ngay trong đợt dịch đầu tiên 2020, Công ty đã đặt ra kế hoạch cùng chung tay phòng chống dịch. Tính đến nay, doanh nghiệp này đã hỗ trợ cho gần 900 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch. Suốt thời gian qua, Công ty CP ô tô Trường Hải không chỉ mua nhiều trang thiết bị y tế mà còn tự sản xuất các loại xe phục vụ công tác phòng chống dịch như: xe cứu thương áp lực âm, xe tiêm vắc xin, xét nghiệm lưu động hoặc mua nhiều trang thiết bị y tế như kit xét nghiệm Covid-19 hay máy thở… để trao tặng cho hệ thống y tế trên cả nước.

Tính đến nay, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã nhận được hơn 100 trang thiết bị y tế các loại như: máy thở, máy monitor, hệ thống xét nghiệm Real-time PCR… trong các đợt dịch COVID-19. Sự hỗ trợ kịp thời của các doanh nghiệp đã giúp bệnh viện có nhiều loại máy móc để chữa trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều