Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ cách ly F0 có tải lượng virus thấp tại nhà trong tình huống có 50 ngàn ca mắc Covid-19

09:09, 21/09/2021

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành phương án phòng, chống dịch Covid-19 đáp ứng tình huống trên địa bàn tỉnh có 50 ngàn ca mắc Covid-19.

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành phương án phòng, chống dịch Covid-19 đáp ứng tình huống trên địa bàn tỉnh có 50 ngàn ca mắc Covid-19.

Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng tại khu hồi sức Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất
Điều trị cho bệnh nhân Covid-19 nặng tại khu hồi sức Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Theo đó, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh và một số biện pháp khác để siết chặt quản lý việc thực hiện giãn cách. Đề xuất Chủ tịch nước hoặc Ban Thường vụ Quốc hội ban bố tình trạng khẩn cấp (nếu cần thiết) và triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đối với tình trạng khẩn cấp theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm, Pháp lệnh tình trạng khẩn cấp của Quốc hội và các văn bản hướng dẫn hiện hành. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh sẽ họp hằng ngày, đánh giá tình hình diễn biến dịch bệnh và thông báo mức cảnh báo đối với cộng đồng ở mức cao nhất.

Ngành Y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc có trọng tâm, trọng điểm ở các vùng nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, các ổ dịch có số ca mắc lớn, lây lan nhanh như cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, nhà trọ; áp dụng cách ly F1 tại nhà trên phạm vi toàn tỉnh; triển khai thiết lập trạm y tế lưu động tại xã, phường.

Điều trị triệt để cho người nhiễm bệnh, đảm bảo số ca bệnh nặng và nguy kịch không vượt quá 900 ca, mức độ vừa là 7,3 ngàn ca, còn lại là bệnh nhẹ và không triệu chứng. Đối với các trường hợp F0 có kết quả xét nghiệm RT-PCR với tải lượng virus thấp thì cách ly điều trị tại nhà có kiểm soát. Chuẩn bị đưa vào hoạt động khu cách ly điều trị F0 tại trang trại Hồng Gấm thuộc H.Xuân Lộc với quy mô 3 ngàn giường bệnh; đảm bảo số giường điều trị tại tầng 2 và tầng 3 của tháp điều trị, ngoài số giường đã triển khai sẽ triển khai thêm giường hồi sức tại các bệnh viện, Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều