Báo Đồng Nai điện tử
En

Phun hoá chất 3 phường tại TP. Biên Hoà, ngăn ngừa bệnh sốt xuất huyết lan rộng

01:09, 14/09/2021

(ĐN) -Từ ngày 13-9 đến 19-9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Nai phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Biên Hoà tổ chức chiến dịch phun sốt xuất huyết diện rộng tại 3 phường là Trảng Dài, Long Bình và Tam Phước. Đây là những địa bàn nóng về sốt huyết hàng năm, mục tiêu nhằm giảm tỷ lệ mắc sốt xuất huyết trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

 

ĐN) - Từ ngày 13-9 đến 19-9, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Nai) phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Biên Hoà tổ chức chiến dịch phun sốt xuất huyết diện rộng tại 3 phường là Trảng Dài, Long Bình và Tam Phước. Đây là những địa bàn nóng về sốt huyết hàng năm và cũng là các địa phương có số ca sốt xuất huyết tăng, mục tiêu nhằm giảm tỷ lệ mắc sốt xuất huyết trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Tổ chức phun thuốc phòng chống sốt xuất huyết diện rộng tại KP3, phường Trảng Dài.
Tổ chức phun thuốc phòng chống sốt xuất huyết diện rộng tại KP.3, P. Trảng Dài, TP.Biên Hòa

Theo BS.CKI Phan Văn Phúc, Trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm CDC Đồng Nai, hiện nay do tỉnh đang thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nên chỉ có người dân nào mắc bệnh có dấu hiệu nặng mới đến các cơ sở y tế khám, điều trị, còn những bệnh nhẹ người dân tự điều trị ở nhà. Do đó, không thể thống kê hết số ca nhiễm bệnh nên nguy cơ tiềm ẩn bệnh vẫn còn. Vì vậy người dân không được chủ quan mà cần chủ động thực hiện các biện pháp mà ngành Y tế khuyến cáo, như: vệ sinh nhà cửa, nơi ở sạch sẽ, ngủ màn dù ban ngày hay ban đêm, mặc quần áo dài tay để tránh bị muỗi đốt; diệt lăng quăng, diệt muỗi, lật úp các vật dụng chứa nước không cần thiết, phát quang bụi rậm ngay trong khu vực của nhà mình.

Theo CDC Đồng Nai, từ ngày 1 đến ngày 10-9, toàn tỉnh ghi nhận 74 ca nhập viện do mắc sốt xuất huyết, trong đó có 54 ca là trẻ dưới 15 tuổi.

Số mắc cao nhất ở TP. Biên Hòa với 40 ca, H.Trảng Bom 12 ca và H.Long Thành 5 ca. Tổng số ca mắc sốt xuất huyết cộng dồn từ đầu năm đến nay là 5.139 ca, trong đó số ca trẻ dưới 15 tuổi là 3.437 ca, chiếm tỷ lệ 66,8% và tăng 51,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong tuần đã phát hiện 4 ổ dịch, đã xử lý 3 ổ. Tính từ đầu năm đến nay tổng số ổ dịch được phát hiện là 1.172 ổ dịch, tăng 105% so với cùng kỳ, tỷ lệ ổ dịch xử lý trong toàn tỉnh đạt 98%.

 

Hoàn Lê

Tin xem nhiều