Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động hỗ trợ công nhân và lực lượng tuyến đầu chống dịch

05:09, 07/09/2021

(ĐN) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tiếp nhận 10 tấn gạo và các nhu yếu phẩm do LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ. Từ số hàng hóa trên, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời trao gần 1.160 phần quà chuyển đến hỗ trợ cho công nhân ở trọ...

(ĐN) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tiếp nhận 10 tấn gạo và các nhu yếu phẩm do LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh hỗ trợ. Từ số hàng hóa trên, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời trao gần 1.160 phần quà chuyển đến hỗ trợ cho công nhân ở trọ các khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế tại H.Trảng Bom, Nhơn Trạch và TP. Biên Hoà.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh chuẩn bị các phần quà quà để trao cho người lao động
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh chuẩn bị các phần quà quà để trao cho người lao động (Ảnh: Lan Mai)

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh Tuyên Quang và Cụm thi đua 7 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc (gồm: Bắc Kạn, Bắc Giang, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái) đã hỗ trợ đoàn viên và công nhân lao động Đồng Nai bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 số tiền 40 triệu đồng. Tính đến nay, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ thực phẩm cho gần 51 ngàn phòng trọ tương đương hơn 51 ngàn phần quà cho công nhân phòng trọ tại các khu phong tỏa, cách ly y tế với số tiền trên 15 tỷ đồng.

Cũng trong dịp này, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại 3 đơn vị gồm: Bệnh viện dã chiến số 8 tại Trường Đại học An ninh nhân dân - cơ sở 2, Bệnh viện dã chiến số 9 tại Trung đoàn Đồng Nai huyện Xuân Lộc và Bệnh viện dã chiến số 10 tại Trường chính trị tỉnh Đồng Nai với số tiền 150 triệu đồng (Số tiền này trích từ tài chính Công đoàn). Ngoài ra, LĐLĐ TP.Long Khánh đã hỗ trợ 1 chốt kiểm soát dịch tại P.Bàu Sen với số tiền 10 triệu đồng. Sự hỗ trợ kịp từ tổ chức Công đoàn đã góp phần chia sẻ, tạo động lực để lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch ngày đêm thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân.

* Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện Nhơn Trạch cũng vừa phối hợp với Tổ hỗ trợ phòng chống Covid -19 của Sở NN-PTNT đến trao tặng trên 197 phần nhu yếu phẩm của các gia đình công nhân người dân tộc thiểu số Gia Lai hiện đang ở trọ tại các ấp Bến Cam, ấp Bến Sắn, xã Phước Thiền và TT.Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch) với trị giá số tiền trên 78 triệu đồng.

Trao quà cho công nhân người dân tộc thiểu số ở trọ (Ảnh: Huyện đoàn Nhơn Trạch)
Trao quà cho công nhân người dân tộc thiểu số ở trọ (Ảnh: Huyện đoàn Nhơn Trạch)

Cùng với đó, được sự hỗ trợ của Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai và Chi hội Thanh niên Thiện Tâm, đoàn cũng đã đến trao tặng 300 phần quà với tổng giá trị trên 120 triệu đồng cho các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn xã Phú Hữu và xã Đại Phước, đặc biệt trong đó có nhiều người là thanh niên tín đồ tôn giáo.

Dịp này, Ban thường vụ Huyện đoàn cũng đã trao tặng 1 tấn cam trị giá 30 triệu đồng cho các người dân đang điều trị tại các khu cách ly trên địa bàn huyện do Viện Kiểm sát nhân dân huyện hỗ trợ.

Lan Mai - Thảo Lâm

 

Tin xem nhiều