Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghiêm cấm nhận tiền 'bồi dưỡng' tiêm vaccine với bất kỳ hình thức nào

06:09, 03/09/2021

(ĐN)- Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tiêm vaccine phòng Covid-19 đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng, tránh xảy ra hiện tượng tiêu cực, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, Sở vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng quy trình tiêm chủng; tạo điều kiện thuận lợi cho người được tiêm chủng.

(ĐN)- Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, tiêm vaccine phòng Covid-19 đúng đối tượng, kịp thời, an toàn, hiệu quả và miễn phí cho đối tượng tiêm chủng, tránh xảy ra hiện tượng tiêu cực, Sở vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng quy trình tiêm chủng; tạo điều kiện thuận lợi cho người được tiêm chủng.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa

Trong quá trình thực hiện không được phát sinh thủ tục hành chính, hướng dẫn không cần thiết ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế. Nghiêm cấm việc thu tiền tiêm vaccine, không nhận “bồi dưỡng” từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân đến tiêm chủng với bất kỳ hình thức nào.

Bên cạnh đó, các đơn vị, bệnh viện cần chủ động xây dựng kế hoạch, bố trí, sắp xếp đối tượng tham gia tiêm chủng trong mỗi buổi tiêm chủng phù hợp với điều kiện thực tế tại điểm tiêm chủng để phát huy tối đa năng lực tiêm và đảm bảo công tác phòng chống dịch. Tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế về khám sàng lọc, tư vấn và tiêm chủng, theo dõi sau tiêm chủng đảm bảo an toàn tiêm chủng, giám sát chặt chẽ các sự cố bất lợi sau tiêm.

Giám đốc các đơn vị trực thuộc, các bệnh viện, phòng khám đa khoa tư nhân phải thường xuyên kiểm tra, giám sát quy trình tiêm chủng, nghiêm cấm việc thu tiền, nhận “bồi dưỡng” từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân đến tiêm chủng với bất kỳ hình thức nào. Các tổ chức, đơn vị nào để xảy ra tiêu cực trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và Giám đốc Sở Y tế.

Thanh tra Sở Y tế, Phòng Y tế các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát. Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng, chống dịch và thu tiền tiêm vaccine của người dân thì xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều