Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày 13-9 bắt đầu phát sóng dạy học trên truyền hình

11:09, 10/09/2021

(ĐN)-Từ ngày 13-9, Sở GD-ĐT phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai sẽ chính thức phát sóng các chương trình dạy học qua truyền hình trên kênh Đồng Nai 2.

(ĐN)- Từ ngày 13-9, Sở GD-ĐT phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai sẽ chính thức phát sóng các chương trình dạy học qua truyền hình trên kênh Đồng Nai 2.

Một buổi ghi hình dạy học trên truyền hình do Sở GD-ĐT phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện
Một buổi ghi hình dạy học trên truyền hình do Sở GD-ĐT phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện

Các chương trình dạy học trên truyền hình sẽ được triển khai cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 (Bậc tiểu học), lớp 6 (Bậc THCS) và lớp 10 (Bậc THPT). Thời gian phát sóng buổi sáng bắt đầu từ 7 giờ 30 phút, còn buổi chiều từ 13 giờ 30 phút. Lịch phát sóng các chương trình thực hiện theo thời khoá biểu của từng khối lớp với 4 môn chủ đạo là Tiếng Việt, Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Mỗi môn sẽ có thời lượng phát sóng từ 30 đến 45 phút tuỳ theo khối lớp.

Ông Võ Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, đến nay Sở GD-ĐT đã phối hợp ghi hình đảm bảo chương trình cho tuần đầu tiên của học kỳ I và đang tiếp tục ghi hình phát cho các tuần kế tiếp. Nội dung mỗi chương trình phát sóng đều được xây dựng với nội dung kiến thức cơ bản cốt lõi với sự tham gia của hội đồng chuyên môn nhiều kinh nghiệm. Ngoài học trên truyền hình thì học trực tuyến sẽ là hình thức kết hợp chủ đạo. Giáo viên các trường sẽ bám sát vào các tiết dạy trên truyền hình để giao bài tập cho học sinh qua các ứng dụng Facebook, Zalo…, sau đó sẽ có hướng dẫn và kiểm tra bài của học sinh. Trong khi đó học sinh các lớp 7-8-9 (Bậc THCS), lớp 11-12 (Bậc THPT) sẽ học trực tuyến 100% cùng với giáo viên chủ nhiệm lớp và giáo viên bộ môn.

Ông Võ Ngọc Thạch chia sẻ thêm: “Việc phải học qua truyền hình và trực tuyến là một khó khăn đối với nhiều học sinh, nhất là với học sinh bậc tiểu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhiều điều kiện về thiết bị học tập như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay có gắn camera. Do đó ngành GD-ĐT rất mong trong quá trình học, phụ huynh sẽ cùng phối hợp nắm chắc thời khoá biểu học tập và tạo điều kiện hướng dẫn thêm cho học sinh tại nhà”.

            Công Nghĩa

Tin xem nhiều