Báo Đồng Nai điện tử
En

Lợi dụng xe cấp cứu chở người qua chốt

10:09, 21/09/2021

(ĐN)- Công an H.Xuân Lộc vừa lập biên bản vi phạm đối với ông Trương Đình Cường (26 tuổi, ngụ TP.Dĩ An, Bình Dương, lái xe biển số 51F-45091) và ông Đoàn Mạnh Thắng (49 tuổi, ngụ P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh, lái xe biển số 51B-24126) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch...

(ĐN)- Công an H.Xuân Lộc vừa lập biên bản vi phạm đối với ông Trương Đình Cường (26 tuổi, ngụ TP.Dĩ An, Bình Dương, lái xe biển số 51F-45091) và ông Đoàn Mạnh Thắng (49 tuổi, ngụ P.Xuân Thanh, TP.Long Khánh, lái xe biển số 51B-24126) về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền; Điều khiển xe vận chuyển khách du lịch, xe vận chuyển hành khách theo hợp đồng sử dụng hợp đồng bằng văn bản giấy không có hoặc không mang theo danh sách hành khách hoặc vận chuyển không đúng đối tượng theo quy định.

2 tài xế (thứ 2 và thứ 3 từ phải qua) chở 6 người đi từ vùng dịch về bị lực lượng công an phát hiện xử lý
2 tài xế (thứ 2 và thứ 3 từ phải qua) chở 6 người đi từ vùng dịch về bị lực lượng công an phát hiện xử lý. Ảnh: Tố Tâm

Theo thông tin, vào ngày 20-9, qua công tác tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch covid-19, Công an H.Xuân Lộc đã phát hiện có 1 xe cấp cứu chạy từ hướng TP.HCM về Bình Thuận. Khi đến gần chốt đèn đỏ (ngã ba giữa Quốc Lộ 1A và đường Bảo Hòa - Long Khánh, thuộc ấp Chiến Thắng, xã Bảo Hòa, H.Xuân Lộc), xe cấp cứu đã thả 6 người xuống và quay đầu chạy về hướng TP.Long Khánh.

Nghi ngờ số người trên đi từ vùng dịch về nên Công an xã Bảo Hòa đã phối hợp Trạm Y tế xã yêu cầu họ khai báo y tế và phát hiện họ đi từ vùng dịch TP.HCM đi qua H.Xuân Lộc để về quê nên đã giữ lại để xác minh.

Ông Trương Đình Cường (lái xe 51F-45091) chở người đi từ vùng dịch về bị lập biên bản xử lý. Ảnh: Tố Tâm
Ông Trương Đình Cường (lái xe 51F-45091) chở người đi từ vùng dịch về bị lập biên bản xử lý. Ảnh: Tố Tâm

Qua trình lấy lời khai xác định, trước đó ông Cường đã hợp đồng miệng chở 6 người từ TP.HCM và H.Long Thành về Nghệ An, Hà Tĩnh với giá 5 triệu/người. Nhưng do không được cấp giấy đi đường nên ông Cường đã liên lạc với ông Thắng (lái xe cấp cứu biển số 51B-24126) để thuê xe chở 6 người trên đi từ chân cầu vượt Long Khánh qua chốt kiểm soát dịch thuộc xã Xuân Định (H.Xuân Lộc) với giá 2 triệu đồng/6 người.

Tuy nhiên khi đến chốt kiểm soát dịch sau khi thả người xuống thì bị lực lượng công an phát hiện và lập biên bản xử lý vi phạm; đồng thời yêu cầu lái xe Cường chở 6 hành khách trên quay trở lại nơi xuất phát.

Tố Tâm

Tin xem nhiều