Báo Đồng Nai điện tử
En

Không tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho lứa tuổi ngoài quy định

04:09, 17/09/2021

(ĐN)- Ngày 17-9, bác sĩ Nguyễn Hữu Tài, Phó giám đốc Sở Y tế cho hay, các cơ sở tiêm chủng, điểm tiêm chủng không được tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế quy định, trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm chủng phải chờ Bộ Y tế hướng dẫn sau.

(ĐN)- Ngày 17-9, bác sĩ Nguyễn Hữu Tài, Phó giám đốc Sở Y tế cho hay, các cơ sở tiêm chủng, điểm tiêm chủng không được tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế quy định; trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm chủng phải chờ Bộ Y tế hướng dẫn sau.

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên địa bàn TP. Biên Hòa. Ảnh: Bích Nhàn
Tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên địa bàn TP. Biên Hòa. Ảnh: Bích Nhàn

Để thực hiện nghiêm công tác tiêm chủng, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các cơ sở, điểm tiêm chủng cần tiêm vaccine phòng Covid-19 đúng đối tượng: quy định từ 18 tuổi trở lên (theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26-2-2021 của Chính phủ).

Ngoài ra, các đơn vị cũng sử dụng kết hợp 2 liều vaccine phòng Covid-19 theo đúng hướng dẫn. Cụ thể, tiêm mũi 2 vaccine Pfzier cho người tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca hoặc vaccine Moderna. Các điểm tiêm chủng cũng phải tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ngừa Covid-19.

Thanh tra Sở Y tế chủ trì, tổ chức kiểm tra các cơ sở tiêm chủng, điểm tiêm chủng để kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc các quy định; tạm dừng hoặc đình chỉ các hoạt động tiêm chủng nếu vi phạm các quy định chuyên môn, xảy ra sai sót và xử lý theo quy định.

Hiện tại, toàn tỉnh đang triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 7, 8. Tính đến 22 giờ ngày 16-9, toàn tỉnh đã tiêm được hơn 1,8 triệu liều vaccine, trong đó có 92.556 người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều