Hơn 27 ngàn ý kiến của người dân về an sinh xã hội đã được xử lý

Cập nhật lúc 16:04, Thứ Năm, 23/09/2021 (GMT+7)

(ĐN) - Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, việc xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên tổng đài 1022 đang được tỉnh chỉ đạo các các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh.

 Công nhân lao động khó khăn tại TP.Long Khánh được tặng quà hỗ trợ
Công nhân lao động khó khăn tại TP.Long Khánh được tặng quà hỗ trợ

Theo đó, từ khi tổng đài 1022 mở rộng bắt đầu hoạt động đến nay đã tiếp nhận hơn 29,8 ngàn lượt ý kiến từ người dân liên quan đến lĩnh vực an sinh xã hội. Trong đó, đã có hơn 27,4 ý kiến đã được xử lý, còn gần 2,3 ngàn ý kiến đang xử lý.

Riêng trong ngày hôm qua 22-9, tổng số cuộc gọi đến tổng đài 1022 là khoảng 1,6 ngàn lượt Trong đó, riêng lĩnh vực an sinh xã hội có 647 cuộc gọi; đã xử lý được 354 ý kiến,  293 ý kiến còn lại đang tiếp tục được xử lý.

Trong đó, TP.Biên Hòa là địa phương tiếp nhận được nhiều ý kiến nhất, thậm chí có ngày TP.Biên Hòa chiếm gần 50% ý kiến từ các cuộc gọi đến. Thành phố cũng đã nỗ lực xử lý giải quyết cho người dân, với tỷ lệ ý kiến đã được xử lý đạt trên 92%. Nhiều địa phương khác trong tỉnh cũng có tỷ lệ xử lý ý kiến người dân qua tổng đài 1022 cao như: H.Trảng Bom (đã xử lý 100% ý kiến), H.Xuân Lộc (tỷ lệ xử lý 99,9%), Tân Phú (99,6%), H.Long Thành (93,2%)...

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát, cử người thường xuyên theo dõi, xử lý kịp thời tất cả các các ý kiến của người dân trên tổng đài 1022. Nếu các phản ánh, kiến nghị của người dân là đúng đối tượng được hỗ trợ thì xử lý hỗ trợ ngay, còn không đúng đối tượng cũng cần có phản hồi lại để người dân không còn thắc mắc, phản ánh kiến nghị nhiều lần.

Hồ Thảo

.
.
;
.
.