Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội Nông dân vận động được hơn 3,6 tỷ đồng hỗ trợ chống dịch Covid-19

12:09, 10/09/2021

(ĐN) - Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covd-19, thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã vận động, tiếp nhận hơn 3, 6 tỷ đồng bằng hiện vật từ nguồn đóng góp của các mạnh thường quân, hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covd-19, thời gian qua, Hội Nông dân tỉnh đã vận động, tiếp nhận hơn 3,6 tỷ đồng bằng hiện vật từ nguồn đóng góp của các mạnh thường quân, hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh.

 Ông Lê Hữu Thiện, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao quà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại H.Nhơn Trạch. Ảnh: N.D
Ông Lê Hữu Thiện, Phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao quà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn tại H.Nhơn Trạch (Ảnh: N.D)

Cụ thể, Hội Nông dân tỉnh đã vận động được 18 tấn gạo, 10 ngàn thùng mì tôm, 50 tấn rau củ quả các loại, 2 tấn khoai lang, 100 lít mật ong và 39 hộp sữa bột cho trẻ em dưới 2 tuổi. Toàn bộ số hàng trên được Hội hỗ trợ cho các bếp ăn tập thể phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ người dân tại các khu cách ly, phong tỏa tại các H.Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Nhơn Trạch và TP.Biên Hòa.

Hội Nông dân tỉnh còn vận động được 1.650 phần quà, mỗi phần trị giá từ 150-250 ngàn đồng gồm gạo, mì gói, dầu ăn, đường, bột ngọt, nước mắm... hỗ trợ cho các hội viên nông dân, các hộ gia đình khó khăn tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Hội cũng đã hỗ trợ Tỉnh đoàn, UBND TP.Biên Hòa và H.Vĩnh Cửu khoảng 2 tấn chanh và 2 tấn sả để tổ chức nấu hàng ngàn chai nước chanh, sả, gừng phục vụ các tình nguyện viên, cán bộ y tế các bệnh viện dã chiến uống tăng cường đề kháng đối với dịch bệnh.

Hội Nông dân tỉnh cũng vận động được 175 ngàn khẩu trang y tế, 1.561 chai dung dịch sát khuẩn, 1,4 ngàn kính chắn giọt bắn và hàng trăm tuýp C sủi, hộp thuốc các loại hỗ trợ cho Hội Nông dân tỉnh Bình Dương và Tp. HCM, nhất là đội ngũ các tình nguyện viên phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều