Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai sẽ hỗ trợ 650 công dân tỉnh Phú Yên về quê vào ngày 7-9

06:09, 01/09/2021

(ĐN) - Sở LĐ-TBXH vừa có công văn gửi Công an tỉnh và UBND các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa về việc hỗ trợ công dân tỉnh  Phú Yên về quê (đợt 2).

 

(ĐN) - Sở LĐ-TBXH vừa có công văn gửi Công an tỉnh và UBND các huyện, TP.Long Khánh và TP Biên Hòa về việc hỗ trợ công dân tỉnh Phú Yên về quê (đợt 2).

Lực lượng chức năng Đồng Nai hỗ trợ công dân Đắk Lắk về địa phương phòng dịch trong tháng 8-2021
Lực lượng chức năng Đồng Nai hỗ trợ công dân Đắk Lắk về địa phương phòng dịch trong tháng 8-2021 (ảnh tư liệu)

Theo đó, trong đợt 2 này, có 650 công dân sẽ được UBND tỉnh Phú Yên bố trí 25 xe ô tô của Công ty vận tải Phương Trang để đón công dân vào lúc 15 giờ, ngày 7-9 tại các vị trí cụ thể như sau: Bến xe TP. Biên Hòa (232 người); Trường tiểu học Phước Thiền H. Nhơn Trạch (212  người); Trung tâm hành chính H.Long Thành  (99 người); Sân vận động Trảng Bom vàTrung tâm văn hóa huyện (107 người). Danh sách công dân được đón là những người có hoàn cảnh khó khăn gồm: phụ  nữ mang thai, nuôi con nhỏ, trẻ em, học sinh cần về tỉnh để đi học, người khuyết tật, người lớn tuổi có bệnh nền.

Sở LĐ-TBXH đề nghị UBND các huyện và thành phố hỗ trợ xét nghiệm nhanh kháng nguyên và cấp giấy chứng nhận âm tính đối với virut Sars-coV-2 cho toàn bộ công dân theo danh sách của huyện mình trong vòng 48 giờ trước thời điểm tập trung. Trường hợp công dân có kết quả dương tính, đề nghị UBND các huyện và Thành phố giao cơ quan y tế địa phương quản lý, cách ly theo quy định. Cấp giấy đi đường cho những công dân của huyện mình từ nơi cư trú đến điểm tập trung, trang bị quần áo bảo hộ phòng dịch cho toàn bộ công dân được đưa về quê nhằm đảm bảo an toàn trong suốt quá trình di chuyển.

Sở cũng đề nghị Công an tỉnh thông tin và chỉ đạo công an các huyện, thành phố hỗ trợ bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm tập trung của các huyện như trên, đồng thời trao đổi với Công an tỉnh Phú Yên để thống nhất phương án dẫn đường cho đoàn xe của tỉnh  Phú Yên qua hết địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Lan Mai

Tin xem nhiều