Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai sẽ đón công dân ở TP. HCM và Bình Dương về địa phương

02:09, 25/09/2021

(ĐN) - UBND tỉnh vừa triển khai văn bản số 11656/UBND-KGVX  đến UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương về phối hợp hỗ trợ đưa công dân tỉnh Đồng Nai về địa phương.

(ĐN) - UBND tỉnh vừa triển khai văn bản số 11656/UBND-KGVX  đến UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương về phối hợp hỗ trợ đưa công dân tỉnh Đồng Nai về địa phương.

Đồng Nai hỗ trợ công dân các tỉnh về quê phòng dịch
Đồng Nai hỗ trợ công dân các tỉnh về quê phòng dịch

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn các tỉnh phía Nam vẫn diễn biến phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố đang tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, việc di chuyển của công dân giữa các tỉnh gặp nhiều khó khăn, nhiều công dân tỉnh Đồng Nai đang ở TP.HCM và tỉnh Bình Dương có nguyện vọng cấp thiết trở về địa phương. Nhằm tạo điều kiện đón công dân Đồng Nai trở về an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương phối hợp quan tâm cử đơn vị đầu mối được giao chủ trì công tác hỗ trợ đưa đón công dân tỉnh Đồng Nai để chủ động liên hệ trong quá trình triển khai thực hiện.

Trpng đó, hỗ trợ phương tiện vận chuyển, di chuyển từ nơi ở đến địa điểm tập trung, hỗ trợ xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước khi đến điểm tập trung để trở về tỉnh Đồng Nai. Trường hợp công dân có kết quả dương tính, đề nghị UBND TP.HCM và tỉnh Bình Dương giao cơ quan y tế địa phương quản lý, cách ly theo quy định. Để thuận tiện cho việc di chuyển, thông báo đến các chốt kiểm soát dịch Covid-19 của TP. HCM và tỉnh Bình Dương được biết và tạo điều kiện cho công dân của tỉnh Đồng Nai di chuyển từ nơi cư trú đến địa điểm tập trung theo sự thống nhất của các tỉnh. Hỗ trợ bố trí địa điểm tập trung của công dân, phương tiện và đoàn đón công dân của UBND tỉnh Đồng Nai.

Chỉ đạo các cơ quan y tế cử tổ công tác có mặt địa điểm tập trung để tiếp nhận công dân của tỉnh Đồng Nai có kết quả dương tính với Covid-19 (nếu có); hỗ trợ bố trí lực lượng công an, lực lượng an ninh tại địa điểm đón công dân đảm bảo an toàn, an ninh. Số lượng, đối tượng và thời gian cụ thể sẽ do cán bộ đầu mối của các địa phương thống nhất và báo cáo Chủ tịch UBND các tỉnh chấp nhận.

Lan Mai

Tin xem nhiều