Báo Đồng Nai điện tử
En

Điều tra đối tượng giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ

02:09, 01/09/2021

(ĐN)- Ngày 1-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ tạm giữ đối tượng Trịnh Đình Hải (33 tuổi, ngụ KP.6, P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

(ĐN)- Ngày 1-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã lập hồ sơ tạm giữ đối tượng Trịnh Đình Hải (33 tuổi, ngụ KP.6, P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) để điều tra về hành vi làm giả, sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức. Đồng thời, cơ quan công an cũng đã tiến hành khám xét nơi ở, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ việc này.

Số tang vật liên quan được công an thu giữ của đối tượng (Ảnh công an cung cấp)
Số tang vật liên quan được công an thu giữ của đối tượng (Ảnh công an cung cấp)

Theo thông tin ban đầu, chiều 31-8, lực lượng Công an P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch số 14 (ở khu vực cầu Săn Máu, thuộc KP.5, P.Trảng Dài) thì phát hiện Trịnh Đình Hải điều khiển xe ô tô mang biển số 60A-623.09 đến yêu cầu được qua chốt. Tại đây, lực lượng công an yêu cầu Trịnh Đình Hải và một người khác đi chung trên xe  xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Qua làm việc, Hải tự xưng là Vụ trưởng Thanh tra Chính phủ, đồng thời xuất trình một thẻ mang tên Trịnh Đình Hải, chức vụ, Phó phòng xử lý sau thanh tra, cơ quan Bộ Y tế và yêu cầu lực lượng công an cho qua chốt để làm nhiệm vụ. Nghi ngờ đối tượng giả mạo, lực lượng làm nhiệm vụ đã giữ lại và yêu cầu làm việc. Lúc này, đối tượng đã thừa nhận không phải là lãnh đạo Thanh tra Chính phủ như khai nhận ban đầu mà chỉ giả mạo để đi qua chốt.

Lực lượng công an sau đó tiến hành kiểm tra xe ô tô của Hải và phát hiện trên xe có, 1 áo thanh tra, một bộ cầu vai, một bảng tên mang tên Trịnh Đình Hải, chức vụ Phó phòng xử lý sau thanh tra, cơ quan Bộ Y tế; 2 giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội do UBND P.Trảng Dài và UBND P.Long Bình cấp cho Trịnh Đình Hải. Trước những dấu hiệu trên, Công an P.Trảng Dài đã lập biên bản, tạm giữ đối tượng cùng tang vật liên quan và giao cho Công an TP.Biên Hòa để tiếp tục điều tra.

Ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, đối tượng, Công an TP.Biên Hòa đã vào cuộc xác minh, đồng thời tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng này. Qua khám xét, lực lượng công an còn thu giữ một số tang vật liên quan gồm: 5 bảng tên mang các chức vụ Vụ trưởng, Phó vụ trưởng, Vụ phó Thanh tra Chính phủ đều mang tên Trịnh Đình Hải, 10 cầu vai, 1 mũ keepi, 7 áo sơ mi giống áo của cán bộ thanh tra; 2 thẻ thanh tra mang chức vụ Phó phòng xử lý sau thanh tra, cơ quan của Bộ Y tế cùng nhiều tài liệu khác.

Làm việc với công an, đối tượng khai toàn bộ số tư trang nói trên đều được đặt mua trên mạng xã hội với giá 4 triệu đồng. Sau khi có được những bộ đồ, các loại thẻ này, đối tượng đã đến các địa phương tự xưng là cán bộ Thanh tra Chính phủ để qua chốt và dễ dàng làm việc với địa phương. Riêng 2 tờ giấy đi đường do UBND P.Long Bình và P.Trảng Dài cấp cho đối tượng này hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Trần Danh

Tin xem nhiều