Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Trung ương Đoàn làm việc tại Đồng Nai

04:09, 23/09/2021

(ĐN) - Chiều 23-9, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Đồng Nai về công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

(ĐN) - Chiều 23-9, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Đồng Nai về công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác của Trung ương Đoàn trao tặng nguồn lực hỗ trợ phòng chống dịch tại cuộc gặp gỡ với Thường trực Tỉnh ủy
Đoàn công tác của Trung ương Đoàn trao tặng nguồn lực hỗ trợ phòng chống dịch tại cuộc gặp gỡ với Thường trực Tỉnh ủy

Theo báo cáo của Tỉnh đoàn, trong bối cảnh dịch bệnh, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh chủ động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngại gian khó, dấn thân vào công tác phòng, chống dịch từ tỉnh đến cơ sở và đạt nhiều kết quả rất đáng ghi nhận.

Trong đó, các cấp bộ Đoàn đã tham gia công tác tuyên truyền, vận động; tổ chức các đội hình phòng tuyến áo xanh, chung tay phòng chống dịch bệnh ở các lĩnh vực: hậu cần, phân phối thực phẩm, nhập liệu, truy vết, hỗ trợ tiêm vaccine, phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly. Tỉnh đoàn đã cùng với ban điều phối của tỉnh vận động kết nối nguồn lực hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu, người dân, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng các sản phẩm phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch.

Tại buổi làm việc, đại diện Tỉnh đoàn cũng đã đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn tiếp tục quan tâm hỗ trợ vật dụng bảo hộ cho tình nguyện viên, nhu yếu phẩm cho người dân, thanh thiếu nhi, đặc biệt là thanh niên công nhân các khu nhà trọ; đẩy nhanh tiến độ triển khai chương trình Triệu túi an sinh; thống nhất một hệ thống báo cáo số liệu giữa các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn để giảm áp lực công việc cho cơ sở trong bối cảnh dịch bệnh; tăng cường cán bộ đi cơ sở hỗ trợ nguồn lực nguồn nhân lực cho các địa phương trong bối cảnh hiện nay.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Bích Thủy, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy cho rằng, cùng với các tổ chức đoàn thể trong tỉnh, tổ chức Đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Thị Bích Thủy cũng lưu ý, bên cạnh tham gia công tác phòng, chống dịch nhưng, Ban thường vụ Tỉnh đoàn cũng cần quan tâm triển khai các phong trào, chương trình của Đoàn. Đồng thời, hy vọng Ban Bí thư Trung ương Đoàn quan tâm, hỗ trợ thêm cho Đồng Nai.

Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục tuyên truyền về thông điệp 5K, khẩu hiệu 3T (tiên phong, tương trợ, thích ứng) mà Trung ương Đoàn đã đề ra; đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên tham gia công tác phòng chống dịch; chăm lo cho các đối tượng thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, tiếp tục kết nối các đội hình tình nguyện viên có nhiệt huyết, chuyên môn. Đồng thời, đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chương trình liên quan đến hỗ trợ người dân, thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà Trung ương Đoàn đã triển khai. Ngoài ra, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cũng đề nghị Tỉnh đoàn quan tâm đến vấn đề chuyển đổi số, rà soát lại đội ngũ cán bộ Đoàn để chuẩn bị cho Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 sắp tới….

* Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn đã dành thời gian gặp gỡ lãnh đạo tỉnh. Tham gia tiếp đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai; Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Đồng chí Ngô Văn Cương thay mặt đoàn công tác cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian để gặp gỡ đoàn công tác; đã dành sự quan tâm lãnh đạo công tác Đoàn. Hy vọng trong thời gian tới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ để tổ chức Đoàn làm tốt hơn vai trò của mình.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã thông tin thêm về tình hình dịch bệnh tại Đồng Nai, các giải pháp mà hệ thống chính trị Đồng Nai đã và đang triển khai thực hiện nhằm kìm chế dịch bệnh.

Dịp này, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn cũng đã trao nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch, gồm: 200 thùng sữa milo, 2 ngàn túi thuốc an sinh, gần 1,7 ngàn chai gel rửa tay, 688 túi nước rửa tay; thăm tặng quà đội tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch; tặng 10 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại P.Tân Tiến (TP.Biên Hòa).

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều