Báo Đồng Nai điện tử
En

88% phản ánh, kiến nghị, đề nghị hỗ trợ của người dân qua Tổng đài 1022 đã được xử lý

04:09, 17/09/2021

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tiếp nhận, xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên Tổng đài 1022.

 

(ĐN) - UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tiếp nhận, xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên Tổng đài 1022.

Nhân viên Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân
Nhân viên Tổng đài 1022 tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân

Theo số liệu từ UBND tỉnh, tính từ ngày 30-8 đến 13-9, thông qua Tổng đài 1022 mở rộng đã có tổng cộng 15.149 kiến nghị, phản ánh, đề nghị hỗ trợ của người dân gửi tới các địa phương, trong đó đã có 13.338 phản ánh kiến nghị xử lý, đạt tỷ lệ 88%, số còn lại đang tiếp tục được xử lý. Trong đó, TP.Biên Hòa, H.Nhơn Trạch, H.Trảng Bom là địa phương nhận được nhiều phản ánh kiến nghị nhất. Xét về lĩnh vực, thì an sinh xã hội là lĩnh vực nhận được nhiều phản ánh, kiến nghị, đề nghị hỗ trợ nhất từ người dân với 13.887 phản ánh kiến nghị. Tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị trên lĩnh vực này đạt 88,7%.

Bên cạnh đó, Tổng đài 1022 đã trả lời trực tiếp 2.820 phản ánh, kiến nghị của người dân, trong đó đã có 99,6% phản ánh kiến nghị đã được xử lý, còn 0,4% đang tiếp tục được xử lý.

Tại văn bản chỉ đạo mới đây, UBND tỉnh đã biểu dương Tổng đài 1022 và UBND các huyện, thành phố đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý thông tin, hỗ trợ về an sinh xã hội, y tế cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 qua Tổng đài 1022 trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tiếp nhận, xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 trên Tổng đài 1022.

Trong đó, yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố cần tập trung chỉ đạo, xử lý dứt điểm các phản ánh, kiến nghị, đề nghị hỗ trợ của người dân còn chưa được giải quyết. Tiếp tục chỉ đạo cử nhân sự tham gia phối hợp xử lý thông tin, đảm bảo xử lý thông tin kịp thời, không để xảy ra trường hợp lúng túng, bị động khi xử lý các thông tin thuộc lĩnh vực an sinh xã hội, y tế và các lĩnh vực khác, không để xảy ra trường hợp xử lý thông tin chậm trễ.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Giám đốc các Sở: LĐ-TBXH, Y tế chủ động phối hợp Tổng đài 1022 lấy thông tin các nội dung câu hỏi lĩnh vực an sinh xã hội, y tế nhằm xây dựng và hoàn thiện trả lời mẫu để tập huấn cho Tổng đài viên trả lời thông tin liên quan đến quy định, chính sách trong lĩnh vực y tế, an sinh xã hội để hỗ trợ Tổng đài viên. Đồng thời, phối hợp rà soát việc trả lời của các địa phương trong thời gian qua, có văn bản hướng dẫn cho địa phương để thống nhất cách thức hướng dẫn, giải thích cho người dân đảm bảo phù hợp với chủ trương của tỉnh và đúng quy định.

UBND tỉnh cũng giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an các huyện, thành phố phối hợp UBND các huyện, thành phố xác minh, xem xét đề xuất xử lý các trường hợp phản ánh thông tin ảo, thông tin không chính xác ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn về vấn đề an sinh xã hội, y tế… do dịch bệnh Covid-19 qua Tổng đài 1022 của các địa phương…

Hồ Thảo

Tin xem nhiều