Báo Đồng Nai điện tử
En

4 mỏ vật liệu san lấp phục vụ dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang lập thủ tục thăm dò

10:09, 15/09/2021

(ĐN)- Theo Sở TN-MT, có 4 mỏ vật liệu san lấp đang lập thủ tục thăm dò khoáng sản để phục vụ cho dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

(ĐN)- Theo Sở TN-MT, có 4 mỏ vật liệu san lấp đang lập thủ tục thăm dò khoáng sản để phục vụ cho dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Cụ thể, 4 mỏ vật liệu đang lập thủ tục thăm dò gồm: 1 mỏ tại xã Suối Cát (H.Xuân Lộc) và 3 mỏ trên địa bàn các xã Nhân Nghĩa, Xuân Tây (H.Cẩm Mỹ). Các mỏ này có diện tích hơn 17ha, trong đó mỏ có diện tích lớn nhất là tại xã Nhân Nghĩa (gần 10ha). Trong số 4 mỏ đang lập thủ tục thăm dò, có 3 mỏ đã được UBND tỉnh chấp thuận lập hồ sơ thăm dò và 1 mỏ đã được UBND tỉnh cấp giấy phép thăm dò.

Dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có chiều dài 99km đi qua địa bàn 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai, trong đó đoạn qua địa bàn Đồng Nai có chiều dài 51,3km.

Thời gian qua, tiến độ thi công dự án bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thiếu hụt nguồn cung vật liệu san lấp, nhất là nguồn đất san lấp. Theo quy hoạch, có 10 mỏ đất được quy hoạch khai thác để cung cấp nguồn đất san lấp cho dự án. Tuy nhiên, do quá trình thực hiện các thủ tục khó khăn nên hiện nay chưa có mỏ đất nào hoàn thành thủ tục để khai thác. Do đó, nguồn đất san lấp phục vụ dự án thời gian qua chủ yếu là nguồn đất tận dụng trong quá trình thi công dự án.

P.T

Tin xem nhiều