Báo Đồng Nai điện tử
En

4 địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 trên 70%

04:09, 24/09/2021

(ĐN) - Thông tin từ Sở Y tế, đến hết ngày 23-9, toàn tỉnh có 4 địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine đạt trên 70% người từ 18 tuổi trở lên gồm: Nhơn Trạch, Biên Hòa, Vĩnh Cửu, Long Thành.

 

(ĐN) - Thông tin từ Sở Y tế, đến hết ngày 23-9, toàn tỉnh có 4 địa phương có tỷ lệ tiêm vaccine đạt trên 70% người từ 18 tuổi trở lên gồm: Nhơn Trạch, Biên Hòa, Vĩnh Cửu, Long Thành. 7 địa phương còn lại có tỷ lệ tiêm dưới 60% gồm: Long Khánh, Thống Nhất, Trảng Bom, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Tân Phú, Định Quán.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho bà bầu tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho bà bầu tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh Đồng Nai chuẩn bị tiếp nhận 300 ngàn liều vaccine Sinopharm và 250 ngàn liều vaccine AstraZeneca để tiêm cho người dân. Đến thời điểm này, người dân đang rất trông mong để được tiêm vaccine. Tuy nhiên, do một số vấn đề nên vaccine về trễ, chưa đáp ứng được mong đợi của người dân và ít nhiều ảnh hưởng đến tiến độ tiêm chủng của tỉnh.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị tiêm chủng, các địa phương luôn trong tư thế sẵn sàng để có vaccine về là tiêm ngay cho người dân đảm bảo tiến độ, an toàn, hiệu quả. Công tác nhập liệu cần thực hiện nhanh, kịp thời hơn nữa để đảm bảo số liệu chính xác giữa số vaccine đã tiêm và trên hệ thống tiêm chủng. Đặc biệt, cần lưu ý hạn sử dụng của các loại vaccine, không để vaccine quá hạn sử dụng.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều