Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 cho công nhân

03:08, 04/08/2021

(ĐN) - Ngày 4-8, Đội tiêm chủng lưu động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 4, mũi 1 cho đối tượng là công nhân của 10 công ty trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 4-8, Đội tiêm chủng lưu động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 4, mũi 1 cho đối tượng là công nhân của 10 công ty trên địa bàn tỉnh.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân Công ty Cổ phần tổng công ty may Đồng Nam. (Ảnh Mai Liên)
Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân Công ty cổ phần Tổng công ty may Đồng Nam (Ảnh Mai Liên)

Tại Công ty Cổ phần Tổng công ty may Đồng Nai, đợt này có 700/1.500 công nhân được tiêm vaccine phòng COVID-19. Đây là công ty đầu tiên của tỉnh được tiêm vaccine nên cán bộ và công nhân công ty rất phấn khởi và yên tâm. 

Ông Phạm Hữu Úy, Chánh Văn phòng công ty cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số ca nhiễm ngày càng tăng, đặc biệt trong đó số người nhiễm là công nhân chiếm khá cao, việc công nhân của công ty được tiêm vaccine trong thời điểm này là rất cần thiết và quan trọng. Qua đó, giúp người lao động yên tâm làm việc tại công ty trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, góp phần đảm bảo an toàn, phòng chống dịch COVID-19 tại công ty.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Quang, Trưởng khoa Phòng chống HIV/AIDS CDC Đồng Nai cho biết, do số lượng công nhân đợt này được tiêm khá đông, nên để đảm bảo an toàn tiêm chủng và số lượng người được tiêm, Trung tâm đã huy động tất cả nhân viên tham gia công tác tiêm chủng. Hiện tại, trung tâm thành lập 6 tổ tiêm, mỗi tổ gồm có 6 người, trong đó có 3 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên… Riêng Công ty cổ phần Tổng công ty may Đồng Nai được huy động 2 tổ tiêm, vì có số lượng người đông và phân nhiều chi nhánh ở các huyện.

Theo kế hoạch, từ ngày 4 đến 6-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho lực lượng tuyến đầu tham gia chống dịch tại các bệnh viện dã chiến và công nhân lao động tại một số nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sao Mai

Tin xem nhiều