Báo Đồng Nai điện tử
En

TP. Biên Hòa: Tiêm vaccine ngừa Covid-19 diện rộng tại 3 phường

04:08, 23/08/2021

(ĐN)– UBND TP. Biên Hòa đã gửi văn bản yêu cầu các phường, xã khẩn trương triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 6 (từ 21-8 đến 31-8).

(ĐN)– UBND TP. Biên Hòa đã gửi văn bản yêu cầu các phường xã khẩn trương triển khai kế hoạch tiêm vaccine phòng COVID-19 đợt 6 (từ 21-8 đến 31-8).

Những người từ 18 tuổi đến 64 tuổi sẽ tiêm vaccine AstraZeneca. Ảnh: Bích Nhàn
Những người từ 18 tuổi đến 64 tuổi sẽ tiêm vaccine AstraZeneca. Ảnh: Bích Nhàn

Đáng chú ý, trong đợt tiêm này, TP. Biên Hòa sẽ tổ chức tiêm vaccine diện rộng cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên tại 3 địa phương gồm P. Hóa An, P. Long Bình và P. Long Bình Tân.

Đây là 3 phường đầu tiên của TP. Biên Hòa thực hiện việc tiêm vaccine diện rộng cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Nguyên nhân là 3 phường: Hóa An, Long Bình và Long Bình Tân có số ca mắc Covid-19 cao nhất của TP. Biên Hòa. Cụ thể, trong đợt dịch thứ 4 đến ngày 23-8, P. Hóa An ghi nhận 1.099 ca; P. Long Bình là 1.062 ca; P. Long Bình Tân là 592 ca.

Ông Nguyễn Duy Tân, Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa yêu cầu, UBND các phường trên phải khẩn trương triển khai tiêm, đồng thời lập danh sách các đối tượng với tiêu chí đúng đối tượng và không bị trùng danh sách.

Trong đợt tiêm này, những người từ 65 tuổi trở lên sẽ tiêm vaccine Pfizer; còn người từ 18 tuổi đến 64 tuổi sẽ tiêm vaccine AstraZeneca.

Các phường: Hóa An, Long Bình, Long Bình Tân cần chủ động thông báo các đối tượng nêu trên, mỗi khu phố chọn ít nhất 3 điểm tiêm đảm báo rộng rãi, thông thoáng, giãn cách, đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế và thực hiện tiêm tại địa phương.

Để đảm bảo công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19, tạo miễn dịch cộng đồng trong thời gian tới, UBND các phường trên đã yêu cầu các tổ trưởng khu phố có trách nhiệm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để lập danh sách người tiêm vaccine ngừa Covid-19. Việc lập danh sách phải đầy đủ, chính xác, không để sót hoặc trùng danh sách. Đồng thời, có ghi chú các trường hợp đã tiêm mũi 1 để tránh tình trạng tiêm trùng mũi 1.

 

Bích Nhàn

Tin xem nhiều