Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-8-2021

09:08, 03/08/2021

Ngành ngân hàng hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; cả hệ thống chính trị và toàn dân đoàn kết vượt qua đại dịch; ngành GD-ĐT tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2; nhiều người vẫn tụ tập khi giãn cách xã hội… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4321 ra ngày 4-8-2021.

Bìa số báo ra ngày 4-8
Bìa số báo ra ngày 4-8

Ngành ngân hàng hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; cả hệ thống chính trị và toàn dân đoàn kết vượt qua đại dịch; ngành GD-ĐT tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2; nhiều người vẫn tụ tập khi giãn cách xã hội… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4321 ra ngày 4-8-2021.

* Hạ lãi suất, hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp vượt “bão Covid-19”

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế - xã hội cũng như đời sống của người dân, ngành Ngân hàng trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều giải pháp, phương án hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

* Sản phẩm chăn nuôi từng bước cân đối cung - cầu

Trong đợt cao điểm những ngày đầu giãn cách xã hội, nhiều người đổ xô tích trữ các loại thực phẩm, rau củ quả, gây ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng thực phẩm, trong đó có các loại thịt. Do đó, nhiều siêu thị đã nhập thêm các loại thịt đông lạnh về cung ứng để “giảm sức nóng” trên các kệ hàng. Đến nay, khi thị trường đã dần hạ nhiệt, lượng thịt heo tươi sống đã dần trở lại ổn định hơn.

* Tìm cách giữ hệ sinh thái rừng

Đồng Nai có hơn 171 ngàn ha đất lâm nghiệp với thảm thực vật và hệ sinh thái đa dạng. Tuy nhiên, dưới tác động của biến đổi khí hậu, hệ sinh  thái này đang có nhiều thay đổi. Thực hiện đề án Quản lý rừng bền vững giai đoạn 2021-2025, các đơn vị chủ rừng đưa ra nhiều giải pháp nhằm khôi phục và bảo vệ rừng tự nhiên.

* Đoàn kết vượt qua khó khăn trong đại dịch

Những ngày qua, cả hệ thống chính trị và toàn dân trong tỉnh đã cùng nhau đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19. Những chuyến hàng vào khu cách ly, phong tỏa, bệnh viện dã chiến; những buổi lễ tiếp nhận tiền, hàng ủng hộ công tác phòng, chống dịch… đã và đang tiếp thêm sức mạnh cho cả hệ thống chính trị đồng lòng “chiến đấu” với Covid-19.

* Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Sở GD-ĐT đang tích cực chuẩn bị tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 không thể dự thi đợt 1. Những thí sinh thi đợt 2 không chỉ để xét tốt nghiệp mà còn có nguyện vọng dùng điểm thi để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

* Bất chấp giãn cách xã hội, nhiều người vẫn tụ tập

Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, toàn tỉnh đã áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để giãn cách xã hội, các hoạt động tụ tập đông người đều bị cấm. Tuy nhiên, tại một số địa phương vẫn xảy ra tình trạng một số người tụ tập gây rối, đánh bạc, đua xe và cả ăn nhậu…

* Tăng cường kiểm tra doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”

Bài viết Siết chặt phòng dịch Covid-19 ở các doanh nghiệp “3 tại chỗ” trên Báo Đồng Nai số ra ngày 2-8 nhận được sự quan tâm của nhiều bạn đọc. Nhiều ý kiến cho rằng, tình hình thực tế hiện nay vẫn còn những tồn tại, bất cập trong việc triển khai thực hiện “3 tại chỗ”, “1 cung đường, 2 địa điểm” cần được quan tâm chấn chỉnh.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều