Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 13-8-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 82

10:08, 12/08/2021

Đồng Nai chuẩn bị xét nghiệm Covid-19 diện rộng cho 2 triệu người; áp lực nặng nề đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch; công tác cung ứng thực phẩm của danh nghiệp "3 tại chỗ"; phóng sự truyền hình về công việc xuyên đêm của lực lượng truy vết F0… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4330 ra ngày 13-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai chuẩn bị xét nghiệm Covid-19 diện rộng cho 2 triệu người; áp lực nặng nề đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch; công tác cung ứng thực phẩm của danh nghiệp “3 tại chỗ”; phóng sự truyền hình về công việc xuyên đêm của lực lượng truy vết F0… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4330 ra ngày 13-8-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 13-8 và Đồng Nai cuối tuần số 82
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 13-8 và Đồng Nai cuối tuần số 82

* Dốc toàn lực cho “trận đánh” Covid-19 với quy mô lớn nhất trong 2 tuần tới

Ngày 12-8, các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với Tổ công tác của Bộ Y tế và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh để bàn về chiến lược phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, các đại biểu đã thảo luận về kế hoạch xét nghiệm diện rộng trên quy mô toàn tỉnh với số lượng khoảng 2 triệu người.

* Áp lực lớn nơi tuyến đầu chống dịch

Biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 có tốc độ lây nhiễm cao, nhanh khiến công tác điều tra, truy vết vốn đã áp lực càng áp lực hơn gấp nhiều lần. Gần 2 tháng qua, nhiều nhân viên y tế, các lực lượng tuyến đầu chống dịch không có thời gian nghỉ ngơi, thậm chí có những người chưa được gặp người thân vì đặt nhiệm vụ chống dịch lên hàng đầu.

* Sẽ đóng cửa các giếng khoan tự phát, nhỏ lẻ

Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố thống nhất phương án đóng cửa các giếng khoan tự phát, nhỏ lẻ. Mỗi địa phương đề xuất thực hiện thí điểm đóng cửa giếng khoan bắt buộc ở một xã/phường, sau đó triển khai toàn tỉnh. Đây là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trong đề án Cung cấp nước sạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2025.

* Kết nối cung ứng thực phẩm cho doanh nghiệp sản xuất

Trên địa bàn tỉnh có hơn 1,2 ngàn doanh nghiệp thực hiện cho người lao động lưu trú tại nhà máy để duy trì sản xuất. Cùng lúc sắp xếp cho hàng trăm công nhân ăn uống 3 bữa/ngày tại công ty buộc doanh nghiệp phải tính toán để khi đơn vị cung ứng gặp khó khăn sẽ không bị thiếu lương thực, thực phẩm.

* Tín hiệu khả quan trong tuyển sinh cao đẳng nghề

Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khá phức tạp nhưng công tác tuyển sinh tại các trường cao đẳng nghề trên địa bàn tỉnh đang diễn ra thuận lợi. Các trường đều đã tuyển sinh được trên 50% chỉ tiêu dù thời điểm này chưa phải là cao điểm.

* Chuyện về những đội tình nguyện phun khử khuẩn miễn phí

Do thấy lực lượng y tế quá tải công việc và đang thiếu hụt nguồn nhân lực nên một số cá nhân đã tình nguyện thành lập các đội phun khử khuẩn miễn phí, góp phần làm sạch môi trường và giúp ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

* Phóng sự truyền hình: Xuyên đêm truy vết F0 (xem tại ĐÂY)

Truy vết, test nhanh để sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, các khu phong tỏa vẫn đang là giải pháp hạn chế tốc độ lây lan số lượng ca nhiễm Covid-19. Nhiều tuần qua, lực lượng truy vết của TP. Biên Hòa đã tăng cường làm việc cả ban đêm mới đáp ứng yêu cầu chống dịch.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 82 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Đi chợ thời “Covid-19”

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, để tạo điều kiện cho người dân vừa có thể mua các mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống, vừa đảm bảo tuân thủ những quy định về phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương trên địa bàn Đồng Nai đã triển khai phát phiếu mua nhu yếu phẩm, phiếu “đi chợ” theo ngày. Đây là giải pháp nhằm hạn chế tập trung đông người cũng như hạn chế việc nhiều người dân ra đường trong thời gian cách ly xã hội.

* Nghệ sĩ và chuyện làm thêm mùa dịch

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca nhiễm có xu hướng tăng, sân khấu đóng cửa, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đã tạm ngưng khiến nhiều nghệ sĩ chuyên và không chuyên trên địa bàn Đồng Nai rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Để có thêm thu nhập, nhiều nghệ sĩ đã chọn cách làm thêm vừa để trang trải cuộc sống vừa lan tỏa tinh thần lạc quan, tích cực.

* Sinh viên thi online

Năm học 2020-2021 chưa kết thúc thì dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các trường đại học đều phải cho sinh viên ngừng đến trường và học online. Do đó, đến thời điểm này, hàng ngàn sinh viên phải tham gia các buổi thi kết thúc học phần bằng hình thức online.

* Ẩm thực mùa… Covid

Nấu ăn đang trở thành thú vui của nhiều người trong những ngày giãn cách xã hội. Những món ăn vặt, món ăn truyền thống quê nhà hay những món mới vừa học được trên mạng đang trở thành trào lưu được nhiều người hưởng ứng và trở thành thú vui lành mạnh, thư giãn trong mùa dịch.

* Tràn lan bài thuốc điều trị Covid-19 tự chế

Hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị hiệu quả cho bệnh Covid-19 thế nhưng trên mạng xã hội có không ít tài khoản đăng tải những bài thuốc khẳng định chữa khỏi, “đánh bay” Covid-19. Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, không nên tùy tiện áp dụng những bài thuốc, “phác đồ” điều trị bệnh Covid-19 không có cơ sở khoa học đang được đăng tải tràn lan trên mạng.

BĐN

Tin xem nhiều