Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục các họat động hỗ trợ người dân vùng dịch

05:08, 01/08/2021

(ĐN) - Sáng 1-8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức thành lập Trạm hỗ trợ Covid-19 tại văn phòng Công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam.

(ĐN) - Sáng 1-8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức thành lập Trạm hỗ trợ Covid-19 tại văn phòng Công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam. Trạm sẽ hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) ở trọ tại các khu vực cách ly, phong tỏa thuộc các phường: Hóa An, Bửu Hòa, Tân Hạnh và Bửu Long (TP.Biên Hòa).

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bảo hộ y tế cho các thành viên tổ hỗ trợ công nhân lao động
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bảo hộ y tế cho các thành viên tổ hỗ trợ công nhân lao động (Ảnh: N Hòa)

Trạm có 17 thành viên, chịu trách nhiệm tiếp nhận, bảo quản thực phẩm thiết yếu do LĐLĐ tỉnh cấp; khảo sát số phòng trọ, số NLĐ, xây dựng phương án và trực tiếp hỗ trợ thực phẩm cho NLĐ ở các khu nhà trọ bị cách ly. Đồng thời, tuyên truyền CNLĐ chấp hành các quy định phòng chống dịch; hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 theo đề nghị của Ban chỉ đạo phòng chống dịch địa phương.

Theo Phó chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nông Văn Dũng, việc thành lập các trạm, tổ hỗ trợ Covid-19 nhằm nêu cao tinh thần, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong chăm lo đời sống NLĐ. Qua đó, tiếp tục vận động các nguồn lực, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống, sức khoẻ NLĐ; tổ chức hỗ trợ cấp bách thực phẩm thiết yếu và các vấn đề liên quan đến sức khoẻ, đời sống NLĐ trong thời gian dịch bệnh.

Tại lễ thành lập, LĐLĐ tỉnh đã tặng bảo hộ y tế cho các thành viên trong tổ và hỗ trợ 150 ngàn đồng/ngày/người. Được biết, sau trạm nói trên, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục thành lập thêm các trạm hỗ trợ Covid-19 tại H.Trảng Bom và Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa.

* Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn Đồng Nai, Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày chiến sĩ hành động vì đàn em thân yêu năm 2021.

Anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn trao sữa cho đại diện Đoàn P.Long Bình để trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Huy Anh)
Anh Võ Văn Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn trao sữa cho đại diện Đoàn P.Long Bình để trao cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Huy Anh)

Theo đó, Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp trao 4.800 hộp sữa cho 526 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực phong tỏa tại 3 phường: Long Bình, Trảng Dài, Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) và trẻ em tại Trung tâm công tác xã hội tỉnh (cơ sở 3); tặng quà cho 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh trị giá 50 triệu đồng từ nguồn kinh phí của phong trào kế hoạch nhỏ tỉnh.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cũng đã phối hợp với Hội đồng Đội huyện Tân Phú khảo sát để tiến hành xây dựng 1 ngôi nhà khăn quàng đỏ trị giá 55 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Thu Hằng, học sinh Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực, xã Tà Lài (H.Tân Phú).

Nằm trong chuỗi các hoạt động, hưởng ứng ngày chiến sĩ hành động vì đàn em thân yêu năm 2021, dự kiến từ nay đến ngày 5-8, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh sẽ tiếp tục trao tặng khoảng 40 ngàn hộp sữa, bột ăn dặm cho trẻ em tại các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

* Cũng trong ngày 1-8, các cấp bộ Đoàn, Đội các huyện, thành phố cũng đã đồng loạt ra quân hưởng ứng ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu gắn với chương trình chia sẻ cùng em thơ chung tay vượt đại dịch. Theo thống kê của Tỉnh đoàn, trong ngày 1-8, Đoàn, Đội các huyện, thành phố đã trao tặng được 665 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến, từ nay đến ngày 5-8, Đoàn, Đội các huyện, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức trao trên 600 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn, Đội trong tỉnh cũng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện chương trình 15 ngày tiết kiệm cùng em vượt đại dịch, tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt đại dịch do Hội đồng Đội Trung ương phát động.

Ông Lê Cường, Phó chủ tịch Hội CTĐ xã Sông Ray (thứ 2 từ trái qua phải) cùng Hội CTĐ H.Cẩm Mỹ thực hiện chương trình hỗ trợ rau, củ, quả cho người dân khó khăn tại TP.Biên Hòa.
Ông Lê Cường, Phó chủ tịch Hội CTĐ xã Sông Ray (thứ 2 từ trái qua phải) cùng Hội CTĐ H.Cẩm Mỹ thực hiện chương trình hỗ trợ rau, củ, quả cho người dân khó khăn tại TP.Biên Hòa (Ảnh: Thành Nhân).

* Thực hiện chương trình nhân đạo trong tháng 7-2021, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Sông Ray (H.Cẩm Mỹ) đã chủ động phối hợp các ban, ngành, đoàn thể vận động được tổng giá trị gần 200 triệu đồng (gồm tiền và hiện vật) để cứu trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.   

Trong đó, Hội đã trao tặng 3 tấn gạo và 217 suất quà với trị giá trên 120 triệu đồng để giúp đỡ người dân khó khăn do dịch bệnh tại địa phương. Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với các cấp Hội CTĐ để tổ chức trao tặng hơn 7 tấn rau, củ, quả, trứng gà; 150kg cá khô và tươi; 100 suất quà cho người dân tại các xã: Long giao, Xuân Đường (H.Cẩm Mỹ) và các phường: Trảng Dài, Tam Phước (TP. Biên Hòa) với tổng trị giá gần 79 triệu đồng.

Ông Lê Cường, Phó chủ tịch Hội CTĐ xã Sông Ray chia sẻ: “Với tinh thần tương thân tương ái "một miếng khi đói bằng một gói khi no", chương trình cứu trợ nhân đạo đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị tài trợ, các nhà hảo tâm. Những phần quà ý nghĩa này đã được trao đến tận tay người dân, nhằm giúp bà con vơi đi phần nào khó khăn trong mùa dịch bệnh”.

N.Hòa - Nga Sơn - Thành Nhân

 

 

Tin xem nhiều