Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục các họat động hỗ trợ người dân khó khăn trong vùng dịch

11:08, 17/08/2021

(ĐN) – Ngày 17-8, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) đã trao 200 phần quà (mỗi phần trị giá hơn 300 ngàn đồng, gồm: gạo, mỳ, thực phẩm đóng hộp...) cho Công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa) để hỗ trợ những công nhân, người lao động của công ty có hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19.

 

(ĐN) – Ngày 17-8, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) đã trao 200 phần quà (mỗi phần trị giá hơn 300 ngàn đồng, gồm: gạo, mỳ, thực phẩm đóng hộp...) cho Công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa) để hỗ trợ những công nhân, người lao động của công ty có hoàn cảnh khó khăn vì dịch Covid-19.

Đại diện Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) chi nhánh Sở giao dịch Đồng Nai trao 200 phần quà của HDBank hỗ trợ cho công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa). (Ảnh: CTV)
Đại diện Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) chi nhánh Sở giao dịch Đồng Nai trao 200 phần quà của HDBank hỗ trợ cho công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam - TP.Biên Hòa (Ảnh: CTV)

Tổng trị giá các phần quà do HDBank hỗ trợ đợt này là hơn 60 triệu đồng. Các phần quà này sẽ được Công đoàn Công ty TNHH Pouchen Việt Nam phối hợp với các tổ chức liên quan trao đến tận tay người lao động, công nhân gặp khó khăn của công ty.

Cùng ngày, HDBank đã trao 200 phần quà với tổng trị giá khoảng 60 triệu đồng cho Công đoàn Công ty TNHH Pousung Việt Nam (H.Trảng Bom) nhằm hỗ trợ cho công nhân, người lao động của công ty đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Đây là những hoạt động ý nghĩa của HDBank nhằm hỗ trợ cho các công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, do chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

* Trước đó, ngày 16-8, Sở NN-PTNT Đồng Nai đã phối hợp với UBMTTQ phường Bình Đa, TP.Biên Hòa hỗ trợ thực phẩm cho 565 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Sở NN-PTNT chuẩn bị nguồn rau hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn tại phường Bình Đa. Ảnh: N.N
Sở NN-PTNT chuẩn bị nguồn rau hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn tại phường Bình Đa (Ảnh: N.N)

Cụ thể, hơn 2 tấn thực phẩm gồm thịt gà, rau, củ quả đã được Sở tổ chức trao tận tay các hộ gia đình. Trong đó, chủ yếu là các hộ dân làm nghề bán vé số, công nhân, lao động tự do hiện đang thất nghiệp, người già neo đơn… đang sống tại các khu nhà trọ tại phường Bình Đa. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Nông nghiệp Đồng Nai đoàn kết, chia sẻ phòng chống dịch Covid-19” được thực hiện xuyên suốt trong hơn 1 tháng qua.

Cùng ngày, Sở NN-PTNT còn hỗ trợ 1,3 tấn xương heo và hàng trăm kg thịt gà, các loại rau, củ quả tươi cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các bếp ăn bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, bệnh viện Da Liễu, Bệnh viện Thánh Tâm và các bệnh viện dã chiến trên địa bàn TP.Biên Hòa...

* UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai và Sở NN-PTNT về việc phối hợp tiếp nhận nông sản hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Chương trình này nằm trong kế hoạch của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc phối hợp, hỗ trợ các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ phòng chống dịch.

Nông dân tỉnh Lâm Đồng thu hoạch rau hỗ trợ cho tỉnh Đồng Nai. Ảnh: V.G
Nông dân tỉnh Lâm Đồng thu hoạch rau hỗ trợ cho tỉnh Đồng Nai (Ảnh: V.G- L.Quyên)

Theo đó, Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng tiếp tục thực hiện hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp cho tỉnh Đồng Nai để chia sẻ cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Dự kiến, tổng sản lượng rau, củ, quả hỗ trợ làn này vào khoảng 100 tấn và sẽ chia thành 2 đợt trao hàng vào ngày 18 và ngày 25-8.

Trước đó, Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng cũng đã hỗ trợ 30 tấn rau củ quả các loại cho Sở NN-PTNT tỉnh. Toàn bộ số rau, củ quả này đã được hỗ trợ cho các địa phương bị phong tỏa trên địa bàn tỉnh.

Hải Quân - Bình Nguyên

Tin xem nhiều