Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế 2 khu vực tại xã Long Hưng

02:08, 03/08/2021

(ĐN)- Ngày 3-8, UBND TP.Biên Hòa đã ban hành quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế 21 ngày để phòng chống dịch Covid -19 tại 2 khu vực trên địa bàn xã Long Hưng (Tp.Biên Hòa),...

* Một cá nhân bị phạt 15 triệu đồng vì không chấp hành quy định phòng dịch

(ĐN)- Ngày 3-8, UBND TP.Biên Hòa đã ban hành quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế 21 ngày để phòng chống dịch Covid -19 đối với 2 khu vực tại xã Long Hưng (Tp.Biên Hòa), gồm: Tổ 10, Tổ 11 của Lô RD38, lô RD 39, khu tái định cư ấp Phước Hội, với 74 hộ dân, hơn 260 nhân khẩu và khu vực ngã ba đường Long Hưng – Phước Tân. Đây là các khu vực có liên quan đến ca nhiễm Covid -19 trên địa bàn xã.

Đoàn thanh niên xã trao quà cho người dân tại một chốt kiểm soát khu cách ly y tế tại xã Long Hưng
Đoàn thanh niên xã trao quà cho người dân tại một chốt kiểm soát khu cách ly y tế tại xã Long Hưng

Lãnh đạo xã Long Hưng cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn phường những ngày gần đây khá phức tạp khi đã ghi nhận nhiều trường hợp F0. Hiện địa phương đang phối hợp ngành Y tế tập trung công tác truy vết các trường hợp F1 và F2 liên quan đến các ca nhiễm Covid -19 trên địa bàn, đặc biệt là tại các khu vực các công trình dự án xây dựng, nhằm không để lây lan rộng trong cộng đồng. Chỉ trong 24 giờ qua trên địa bàn xã Long Hưng đã ghi nhận 35 ca nhiễm Covid-19.

* Cùng ngày, UBND TP.Biên Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 15 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Hoa, sinh năm 1980, có địa chỉ tại địa chỉ số 85, KP 6, phường Long Bình, vì không chấp hành quy định phòng chống dịch.

Trước đó, đoàn kiểm tra Liên ngành của phường Long Bình đã kiểm tra và phát hiện bà Hoa không chấp hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ nơi công cộng. Lãnh đạo UBND phường Long Bình cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của phường tăng cường kiểm tra và kiên quyết lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch trên địa bàn phường trong những ngày tới để việc phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả hơn.

Tin, ảnh: Khắc Thiết

Tin xem nhiều