Báo Đồng Nai điện tử
En

Quyết tâm không để người dân nào trong các khu bị phong tỏa thiếu đói

12:08, 04/08/2021

(ĐN) – Ngày 4-8, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra nắm tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Biên Hòa.

 

(ĐN) – Ngày 4-8, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, nắm tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng quà của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ các chốt phòng dịch TP.Biên Hòa
Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng quà của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ các chốt phòng dịch TP.Biên Hòa

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa, dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Từ đầu tháng 7 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa đã củng cố Ban Tiếp nhận và điều phối các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố do MTTQ làm trưởng ban. Các đoàn thể, các ngành là thành viên tham gia; chia 2 tổ thay phiên tiếp nhận và phân bổ nguồn hàng cho người dân khó khăn một cách kịp thời, nhất là hàng tươi sống, rau, củ quả.

MTTQ cũng hình thành nhóm Zalo thông tin tình hình dịch bệnh hằng ngày để có phương pháp phân phối phù hợp. Do số lượng nguồn hỗ trợ nhiều nên MTTQ chỉ đạo thực hiện bằng hình thức mở sổ ghi hằng ngày những đơn vị hỗ trợ, hàng tiếp nhận và phân bổ cho những đơn vị nào, cuối ngày chốt sổ…

Tính đến ngày 3-8, do TP.Biên Hòa có nhiều tuyến đường, cùng với 6 phường và nhiều khu vực với tổng cộng trên 800 ngàn dân bị cách ly y tế, nên người lao động gặp rất nhiều khó khăn. TP.Biên Hòa tổ chức cung ứng hàng tới địa phương và đang chú ý các đối tượng này để phân bổ, hỗ trợ, nhưng còn rất gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh việc vận động quỹ Vaccine phòng chống dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Biên Hòa phát động ủng hộ tiền cho quỹ cứu trợ xã hội đến nay được khoảng 700 triệu đồng, mua hơn 1,5 ngàn phần quà (500 ngàn đồng/phần) trao tặng người khó khăn trong vùng dịch. Ủy ban MTTQVN TP.Biên Hòa đề nghị tỉnh có thể hỗ trợ thêm nguồn để giúp người dân trong các vùng khó khăn bị phong tỏa.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQVN TP.Biên Hòa đã triển khai, hướng dẫn cho 30 phường, xã rà soát các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 68; tổ chức giám sát, tham gia xét duyệt danh sách hưởng hỗ trợ và triển khai tổ áo xanh tình nguyện, tham gia xác nhận danh sách đúng đối tượng, tránh trùng lắp. Đến nay, TP.Biên Hòa đã tổng hợp danh sách xét duyệt 3 đợt, rà soát, lập danh sách 12.065 người để thực hiện hỗ trợ kịp thời theo Nghị quyết 68.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang đánh giá cao những nỗ lực của các cấp MTTQ trên địa bàn TP.Biên Hòa. Đồng thời, đề nghị MTTQ các cấp thành phố tiếp tục là trung tâm khối đại đoàn kết, huy động sức mạnh tổng lực của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào công cuộc chống dịch. Nỗ lực cao nhất, quyết tâm không để bất kỳ người dân nào trong các khu vực phong tỏa, cách ly bị thiếu đói.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh yêu cầu MTTQ các cấp thành phố Biên Hòa phối hợp xác nhận rõ các trường hợp thuộc diện Nghị quyết 68 như: lao động tự do, lao động mất việc và quan tâm, thống kê xem còn bao nhiêu hộ nghèo, gặp khó trong đại dịch để có những đề xuất hỗ trợ phù hợp.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng quà gồm khẩu trang, nước sát khuẩn và một số trang bị phòng dịch, hỗ trợ TP.Biên Hòa chống dịch Covid-19. Đồng thời, trao tặng 2 phần quà (3 triệu đồng/phần) của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ cho các chốt phòng dịch tại TP.Biên Hòa.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều