Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 100% người từ 18 tuổi trở lên trong năm 2021

03:08, 18/08/2021

(ĐN) - Ban chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh Đồng Nai vừa ban hành phương án triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) - Ban chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh Đồng Nai vừa ban hành phương án triển khai Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Theo đó, mục tiêu đặt ra là đảm bảo 100% người có độ tuổi từ 18 trở lên (đủ điều kiện tiêm vaccine theo quy định) hoàn tất việc tiêm vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021. Thời gian triển khai từ tháng 8 đến hết tháng 12-2021. Triển khai tiêm theo từng đợt phân bổ vaccine của Bộ Y tế cho tỉnh. Tổ chức tiêm tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ. Không giới hạn số lượng mũi tiêm trong buổi tiêm, ngày tiêm, đảm bảo nhân lực thay thế khi cần thiết để công tác tiêm chủng hoạt động liên tục.

Đối tượng tiêm vaccine là toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên, có chỉ định sử dụng vaccine theo hướng dẫn của Bộ Y tế và khuyến cáo của nhà sản xuất vaccine. Dự kiến tổng số người thuộc diện tiêm chủng toàn tỉnh là 2.253.066 người.

Sẽ ưu tiên tiêm trước cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26-2-2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19; các quyết định và kế hoạch của Bộ Y tế, chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Tiêm trước cho các đối tượng trên địa bàn các huyện, thành phố có tình hình dịch bệnh phức tạp.

Tính đến hết đợt phân bổ vaccine thứ 5 của Bộ Y tế, Đồng Nai đã nhận được 535.610 liều vaccine. Trong đó bao gồm 360.350 liều vaccine AstraZeneca; 25.740 liều vaccine Pfizer và 149.520 liều vaccine Moderna. Tỉnh Đồng Nai đề xuất Bộ Y tế phân bổ thêm cho tỉnh hơn 4,1 triệu liều vaccine trong quý III và quý IV năm 2021 để tiêm đủ cho người từ 18 tuổi trở lên còn lại trong tỉnh.

Để đảm bảo nhân lực phục vụ Chiến dịch tiêm chủng, Ban Chỉ đạo đề nghị các địa phương huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ công tác tiêm chủng, hỗ trợ công tác nhập dữ liệu, thống kê báo cáo từng buổi tiêm chủng, hỗ trợ công tác đối chiếu, rà soát, kiểm tra danh sách các đối tượng tiêm. Các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tình nguyện viên khi tham gia hỗ trợ công tác nhập dữ liệu, báo cáo tiêm chủng cần mang theo máy tính xách tay cá nhân. Huyện, thành phố nào đã tổ chức tiêm xong thì chủ động hỗ trợ nhân lực cho các huyện, thành phố chưa tiêm xong, đảm bảo tiến độ đề ra.

Sở Y tế tổ chức, điều phối, huy động nhân lực trong ngành Y tế cả công lập và ngoài công lập tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn, đúng tiến độ. Các Sở, ngành liên quan tùy chức năng, nhiệm vụ tham gia hỗ trợ theo nhiệm vụ được phân công.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều