Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều trường hợp cả gia đình đều nhiễm SARS-CoV-2

02:08, 01/08/2021

(ĐN)– Ngày 1-8, bác sĩ Hà Quang Cường, Trưởng trạm Y tế P.Hố Nai, TP.Biên Hòa cho hay, trên địa bàn phường ghi nhận nhiều người trong cùng 1 gia đình đều nhiễm SARS-CoV-2.

* P.Hố Nai lấy mẫu diện rộng cho người dân

(ĐN)– Ngày 1-8, bác sĩ Hà Quang Cường, Trưởng trạm Y tế P.Hố Nai, TP.Biên Hòa cho hay, trên địa bàn phường ghi nhận nhiều người trong cùng 1 gia đình đều nhiễm SARS-CoV-2. Điều đáng nói, đây là tình trạng khá phổ biến ở P.Hố Nai. Có gia đình có 9 người thì tất cả đều bị nhiễm bệnh, dù là ca nhiễm thứ phát.

 P. Hố Nai tổ chức lấy mẫu diện rộng cho 6.700 người
P. Hố Nai tổ chức lấy mẫu diện rộng cho 6.700 người

Theo BS. Cường, nguồn bệnh của P.Hố Nai thì có đến 80% xuất phát từ ổ dịch chợ Tân Biên. Đến ngày 1-8, ngoài 128 ca nhiễm COVID-19 đã có kết quả PCR, P.Hố Nai còn 50 trường hợp khác cũng đã 2 lần test nhanh dương tính, đang chờ kết quả PCR khẳng định của tỉnh. Trong vài ngày nay, trạm Y tế P.Hố Nai đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho khoảng 6.700 người trên tổng số 43 ngàn dân toàn phường. Mẫu lấy theo diện đại diện hộ gia đình; những người có sự đi lại, tiếp xúc nhiều; tiểu thương và công nhân.

Khó khăn hiện nay trong công tác phòng chống dịch COVID-19 tại P.Hố Nai, theo bác sĩ Cường là người dân không khai báo trung thực và dấu bệnh. Thực tế, có gia đình tự thuê dịch vụ xét nghiệm tại nhà và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không khai báo với cơ quan chức năng ngay để đưa đi cách ly, chữa trị. Chỉ khi họ có biểu hiện ho, sốt thì mới báo.

Ngoài ra, P. Hố Nai cũng bị phong tỏa từ ngày 11-7, nhưng nhiều người vẫn lén tụ tập ăn nhậu. Khi mắc bệnh, họ sợ bị truy tố nên nhất quyết không khai rõ lịch trình, những người tiếp xúc khiến cho việc truy vết bị mất dấu, rất khó khăn trong việc chống dịch.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều