Báo Đồng Nai điện tử
En

Huy động mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

05:08, 31/08/2021

Như tin đã đưa, sáng nay 31-8, HĐND tỉnh khoá X (nhiệm kỳ 2021-2026) đã tổ chức Kỳ họp thứ ba. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến dự...

 

[links()]Như tin đã đưa, sáng 31-8, HĐND tỉnh khoá X tổ chức Kỳ họp thứ ba (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Các chủ trương được ban hành kịp thời 1.Uỷ viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu bế mạc kỳ họp
Uỷ viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu bế mạc kỳ họp

* Đảm bảo chất lượng kỳ họp

Kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh lần này tuy chỉ diễn ra một buổi sáng nhưng đã tiến hành nhiều nội dung quan trọng, trong đó đã bầu đồng chí Nguyễn Sơn Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh (khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026) với số phiếu bầu rất cao: đạt 75/76 phiếu của đại biểu HĐND tỉnh tham dự.

Cũng tại kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã báo cáo tờ trình hoạt động toàn khóa của HĐND tỉnh khóa X (Nhiệm kỳ 2021-2026); báo cáo chương trình hoạt động giám sát dự kiến triển khai trong năm 2022; báo cáo thực hiện nhiệm vụ giữa 2 kỳ họp thứ hai và thứ ba của HĐND tỉnh.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy dự kỳ họp
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy dự kỳ họp

Một trong những nội dung rất quan trọng tiếp theo tại kỳ họp là công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, các đại biểu tham dự đã nghe thành viên UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện những nội dung mà UBND tỉnh đã xin ý kiến và được Thường trực HĐND tỉnh đồng ý giữa 2 kỳ họp thứ hai và thứ ba.

Liên quan đến chính sách hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19, sau khi xin ý kiến Ban TVTU và HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã thống nhất nâng mức hỗ trợ tiền ăn cho người phục vụ nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 từ 80 ngàn đồng lên 120 ngàn đồng/ngày. Đối tượng áp dụng là người làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến trên địa bàn tỉnh. Đối với lực lượng chốt kiểm soát tuần tra phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được chi hỗ trợ là 150 ngàn đồng/ngày.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết của kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết của kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh

Để đảm bảo các khoản chi cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh và cấp huyện thực hiện cắt giảm, tiết kiệm trong 6 tháng cuối năm theo quy định. Kết quả tổng cắt giảm, tiết kiệm được toàn tỉnh là trên 146 tỷ đồng. Trong đó, tổng kết tiết kiệm, cắt giảm chi thường xuyên của cơ quan đơn vị khối tỉnh là gần 75,7 tỷ đồng, còn cấp huyện là trên 70.5 tỷ đồng. TP.Biên Hòa là địa phương thực hiện cắt giảm, tiết kiệm nhiều nhất với số tiền trên 29,5 tỷ đồng.

* Đồng lòng vượt qua khó khăn

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho rằng, dù kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa X chỉ diễn ra trong thời gian một buổi nhưng các đại biểu HĐND tỉnh đã thể hiện tinh thần và trách nhiệm của Đại biểu dân cử rất cao. Đặc biệt, kỳ họp đã tiến hành bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh đối với đồng chí Nguyễn Sơn Hùng đạt số phiếu bầu tập trung và tỷ lệ cao. Điều đó thể hiện niềm tin và sự tín nhiệm cao của các đại biểu HĐND tỉnh đối với đồng chí Nguyễn Sơn Hùng.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng trao đổi với các đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo bày tỏ niềm tin: “Trên cương vị công tác mới, đồng chí Nguyễn Sơn Hùng sẽ sớm tiếp cận công việc, nếu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy năng lực và kinh nghiệm của mình. Đồng chí sẽ tạo sự đoàn kết thống nhất, nỗ lực phấn đấu và đóng góp tích cực cùng UBND tỉnh chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh trong thời gian tới”.

Đứng trước những khó khăn rất lớn của tình hình dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo đánh giá cao sự nỗ lực của UBND tỉnh, các sở ngành và địa phương đã triển khai đồng bộ các giải pháp ngăn chặn, không chế, kiểm soát lây lan dịch bệnh trong thời gian qua, đồng thời chia sẻ khó khăn với người dân và cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh trong thời điểm này.

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh đã và đang huy động các nguồn lực, nghiên cứu và sớm ban hành các chính sách liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là các chính sách hỗ trợ cho những người dân gặp khó khăn. Trong thời điểm hiện nay rất cần sự chung tay chung sức và đồng lòng của người dân và doanh nghiệp, cùng đồng hành với chính quyền vượt qua khó khăn thách thức trong thời gian tới.

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo: Các chủ trương được ban hành kịp thời

“Trước khi tổ chức kỳ họp thứ ba (kỳ họp chuyên đề), Thường trực HĐND tỉnh đã có ý kiến thống nhất với UBND tỉnh về chủ trương sử dụng kinh phí hỗ trợ từ ngân sách của tỉnh để phục vụ cho một số nhiệm vụ cấp bách của công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các chủ trương được ban hành kịp thời, đảm bảo đúng thẩm quyền mà không chờ đến kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ”

Công Nghĩa

Tin xem nhiều