Báo Đồng Nai điện tử
En

Hai phương án trả lương trong thời gian ngừng việc cho người lao động

04:08, 24/08/2021

(ĐN)- Công ty CP Taekwang Vina (TP.Biên Hoà) vừa thông báo về việc trả lương ngừng việc cho người lao động làm việc tại công ty.

(ĐN)- Công ty CP Taewkang Vina (TP.Biên Hoà) vừa thông báo về việc trả lương ngừng việc cho người lao động (NLĐ) làm việc tại công ty. Theo đó, căn cứ vào năng lực tài chính của doanh nghiệp do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Công ty và Ban chấp hành Công đoàn đã họp và thống nhất trả lương ngừng việc cho NLĐ với 2 phương án như sau:

Phương án 1, nếu NLĐ có nguyện vọng nghỉ phép năm ngoài số ngày đã đăng ký trước đây thì tiếp tục đăng ký phép năm còn lại của năm 2021 để đăng ký sử dụng cho thời gian ngừng việc từ 1-8 đến 13-8 và nghỉ không hưởng lương từ ngày 14-8 đến 31-8.

Phương án 2, NLĐ nghỉ việc không hưởng lương từ ngày 14-8 đến 31-8.

Công đoàn Công ty CP Taewkang Vina hỗ trợ công nhân khó khăn do dịch bệnh Covid-19
Công đoàn Công ty CP Taekwang Vina hỗ trợ công nhân khó khăn do dịch bệnh Covid-19

NLĐ sẽ đăng ký phương án qua mã vạch (QR Code) theo thông báo này hoặc trường hợp NLĐ không sử dụng điện thoại có chức năng hỗ trợ bằng mã vạch thì có thể đăng ký trực tiếp với quản lý. Trong thời gian nghỉ việc không hưởng lương, công ty sẽ hoàn thành hồ sơ theo quy định của Nhà nước căn cứ vào Quyết đinh số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ để NLĐ được nhận hỗ trợ. Mức hỗ trợ là hơn 1,8 triệu đồng/người. NLĐ nộp chứng từ liên quan về phòng nhân sự công ty để hoàn thiện hồ sơ hưởng chế độ từ ngày 22-8 đến 22-9.

Để đảm bảo cho NLĐ có mức thu nhập tương đương với mức lương tối thiểu vùng trong 15 ngày nghỉ không hưởng lương, công ty sẽ hỗ trợ thêm mức chênh lệch lương tối thiểu vùng 695 ngàn đồng/ người và mức trợ cấp thêm của công ty 720 ngàn đồng/ người. Số tiền này sẽ được chi trả cùng kỳ lương tháng 8. Đối với một số trường hợp đặc biệt, NLĐ đến công ty làm việc và đăng ký làm việc tại nhà, nếu số ngày nghỉ ngừng việc ít hơn 15 ngày, sẽ được công ty hỗ trợ 170 ngàn đồng/ ngày/ người cho những ngày nghỉ việc.

Lan Mai

Tin xem nhiều