Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai được phân bổ hơn 265 ngàn liều vaccine phòng COVID-19

02:08, 21/08/2021

(ĐN) - Từ ngày 21-8 đến 31-8, tỉnh Đồng Nai triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 6. Trong đợt này, tỉnh được Bộ Y tế phân bổ 250 ngàn liều vaccine AstraZeneca và 15.210 liều vaccine Pfizer.

* Triển khai kế họach tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 6

(ĐN) - Từ ngày 21-8 đến 31-8, tỉnh Đồng Nai triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 6. Trong đợt này, tỉnh được Bộ Y tế phân bổ 250 ngàn liều vaccine AstraZeneca và 15.210 liều vaccine Pfizer.

Tiêm vaccine cho giáo viên tại phường Trảng Dài
Tiêm vaccine cho giáo viên tại phường Trảng Dài (Ảnh: Mai Liên)

Theo kế hoạch của Sở Y tế, Sở sẽ phân bổ số vaccine Pfizer và 2.240 liều vaccine Moderna (nguồn dự phòng của đợt tiêm vaccine lần thứ 5) cho người từ 65 tuổi trở lên đang sinh sống tại các phường: Hóa An, Long Bình, Long Bình Tân của TP.Biên Hòa và TT.Hiệp Phước, xã Phú Hội của H.Nhơn Trạch.

Phân bổ 5 ngàn liều vaccine AstraZeneca để tiêm mũi thứ 2 cho những người đã tiêm mũi 1 trong đợt 3 từ ngày 15-7-2021 đến ngày 31-7-2021. Những người đã tiêm mũi 1 ở cơ sở tiêm chủng nào thì mũi 2 sẽ tiêm ở cơ sở tiêm chủng đó.

Ngoài ra, sẽ sử dụng 245 ngàn liều vaccine AstraZeneca cho các đối tượng sau: lực lượng tuyến đầu chống dịch; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính; người làm các lĩnh vực thiết yếu như sản xuất trang thiết bị y tế, thực phẩm, điện, xăng dầu, viễn thông; các tổ chức hành nghề đấu giá, văn phòng thừa phát lại, đoàn luật sư, công chứng; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trung tâm bảo trợ xã hội; các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm; các công ty thi công công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh; người làm việc trong các cơ sở giáo dục ngoài công lập; các trường hợp do UBND tỉnh và Bộ Y tế quyết định.

Đặc biệt, sẽ tiêm cho người từ 18 tuổi đến 64 tuổi (đủ điều kiện tiêm chủng) đang sinh sống trong vùng nguy cơ rất cao tại các xã, phường, thị trấn sau: Hóa An, Long Bình, Long Bình Tân (TP.Biên Hòa); Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu); Phú Hội, Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch).

Người lao động ở tất cả các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp áp dụng 3 tại chỗ cũng sẽ được tiêm vaccine phòng Covid-19 trong đợt này.

Công tác tiêm chủng sẽ được thực hiện vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy, Chủ nhật và ngày lễ.

An Yên – Gia Nhi

Tin xem nhiều