Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid -19

01:08, 14/08/2021

(ĐN) - Theo Sở LĐ-TBXH, tính đến chiều 13-8, có 50 doanh nghiệp với 929 người lao động lập hồ sơ đề nghị chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương với số tiền dự kiến trên 1,4 tỷ đồng.

(ĐN) - Theo Sở LĐ-TBXH, tính đến chiều ngày 13-8, có 50 doanh nghiệp với 929 người lao động lập hồ sơ đề nghị chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương với số tiền dự kiến trên 1,4 tỷ đồng. Có 6 doanh nghiệp lập thủ tục đề nghị hỗ trợ 321 người lao động ngừng việc với số tiền 321 triệu đồng. Những đơn vị trên đã được Bảo hiểm Xã hội tỉnh xác nhận danh sách tham gia BHXH theo đề nghị của các doanh nghiệp để thực hiện các chế độ.

Đại diện Liên đoàn Lao động TP.Long Khánh trao quà cho công nhân bị ảnh hưởng đến việc làm do dịch bệnh (Ảnh:CĐ)
Đại diện Liên đoàn Lao động TP.Long Khánh trao quà cho công nhân bị ảnh hưởng đến việc làm do dịch bệnh (Ảnh:CĐ)

Ngoài ra, có 6 doanh nghiệp với 560 người lao động làm hồ sơ vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động với số tiền gần 2,6 tỷ đồng; 1 doanh nghiệp với 44 người lao động đề nghị vay vốn để trả lương phục hồi sản xuất với số tiền trên 194 triệu đồng. Đối với lao động là hướng dẫn viên du lịch, UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt 9 người với số tiền hỗ trợ là trên 33 triệu đồng.

Sở LĐ-TBXH đang có văn bản xin ý kiến các ngành về dự thảo trình UBND tỉnh Quyết định bổ sung ngành nghề, công việc đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Lan Mai

Tin xem nhiều