Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn y, bác sĩ tỉnh Thanh Hóa tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại TP.Biên Hòa

01:08, 16/08/2021

(ĐN) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ y tế, chiều 15-8, Đoàn y bác sĩ tỉnh Thanh Hóa đã đến TP.Biên Hòa để tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

(ĐN) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ y tế, chiều 15-8, Đoàn y bác sĩ tỉnh Thanh Hóa đã đến TP.Biên Hòa để tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Đoàn cán bộ y tế tỉnh Thanh Hóa tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại thành phố Biên Hòa.
Đoàn cán bộ y tế tỉnh Thanh Hóa tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại TP.Biên Hòa.

Trong đợt này, TP.Biên Hòa tiếp đón 50 cán bộ, nhân viên y tế thuộc các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, trong đó có 5 bác sĩ, 40 điều dưỡng và 5 kỹ thuật viên xét nghiệm với đầy đủ chuyên khoa. Đây là lực lượng có trình độ năng lực chuyên môn, có nhiệt huyết và khả năng làm việc độc lập. Đặc biệt, để có điều kiện tốt nhất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đoàn cán bộ y tế tỉnh Thanh Hóa cũng đã chuẩn bị một số đồ dùng thiết yếu, trang bị phòng hộ, đồng thời tiêm vaccine phòng Covid-19 cho đội hình chi viện và tập huấn bổ sung các kỹ thuật về phòng hộ cho bản thân, nắm bắt phác đồ điều trị Covid-19 của Bộ y tế...

Bác sĩ CKI Ngô Công Nghiêm, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa - Trưởng đoàn tham gia phòng chống dịch cho biết:“Đoàn chúng tôi lên đường vào miền Nam lần này với quyết tâm cao nhất đến khi nào tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.Biên Hòa ổn định thì đoàn sẽ rút lui và trở về với công việc tại đơn vị. Chúng tôi đã quán triệt các thành viên trong đoàn luôn tuân thủ nguyên tắc phòng chống dịch của UBND tỉnh Đồng Nai, TP.Biên Hòa và khi được Ban chỉ đạo phân công thì thực hiện một cách quyết liệt và nghiêm túc nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Theo lãnh đạo TP.Biên Hòa, từ đợt dịch thứ 4 đến nay, Biên Hòa đã ghi nhận khoảng 5.600 ca dương tính, 35 trường hợp tử vong. Hiện thành phố đang dồn tổng lực triển khai chiến dịch xét nghiệm tầm soát diện rộng, nhằm chủ động thực hiện sàng lọc toàn diện, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Do đó, việc chi viện, hỗ trợ nguồn nhân lực cho ngành y tế trong thời điểm này là rất cần thiết, góp phần giúp thành phố đáp ứng với diễn biến của dịch, nhanh chóng kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Hồng Mỹ

Tin xem nhiều