Báo Đồng Nai điện tử
En

Đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 cho gần 18 ngàn đối tượng cung ứng hàng hóa thiết yếu tại chợ, điểm bán hàng hóa thiết yếu

08:08, 31/08/2021

(ĐN)- Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của các địa phương, tổ chức quản lý chợ, điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương vừa tổng hợp và gửi đến Sở Y tế danh sách tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng cung ứng hàng hóa thiết yếu tại chợ, điểm bán hàng hóa thiết yếu

(ĐN)- Trên cơ sở đề xuất, kiến nghị của các địa phương, tổ chức quản lý chợ, điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh, Sở Công thương vừa tổng hợp và gửi đến Sở Y tế danh sách tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng cung ứng hàng hóa thiết yếu tại chợ, điểm bán hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh với tổng số trường hợp đăng ký 17.986 người.

Nhân viên chợ Phương Lâm (H.Tân Phú) kiểm tra thân nhiệt cho người dân trước khi vào chợ mua sắm (Ảnh: CTV)
Nhân viên chợ Phương Lâm (H.Tân Phú) kiểm tra thân nhiệt cho người dân trước khi vào chợ mua sắm (Ảnh: CTV)

Sở Công thường cũng đề xuất thứ tự ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 đối với các đối tượng nói trên theo 3 nhóm, đối với mỗi nhóm sẽ phân chia theo địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh với số lượng cụ thể.

Trong đó, nhóm ưu tiên thứ nhất là những người đang hoạt động kinh doanh hàng hóa thiết yếu tại chợ, tại điểm bán hàng hóa thiết yếu do địa phương thành lập hoặc cho phép hoạt động trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16 với hơn 11,1 ngàn trường hợp.

Nhóm thứ hai là những người đang tạm ngưng hoạt động kinh doanh hàng hóa thiết yếu tại các chợ, tại điểm bán hàng hóa thiết yếu do cách ly y tế hoặc không đảm bảo điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 với khoảng 4,3 ngàn người. Riêng đối TP.Biên Hòa, do trên địa bàn tất cả các chợ đang tạm ngưng hoạt động nên Sở Công thương đề xuất đưa nhóm ưu tiên thứ hai lên thành nhóm ưu tiên thứ nhất.

Nhóm thứ ba là những người hoạt động kinh doanh còn lại tại các chợ, điểm kinh doanh các mặt hàng khác với khoảng 2,4 ngàn người.

Theo Sở Công thương, việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng cung ứng hàng hóa thiết yếu tại chợ, điểm bán hàng hóa thiết yếu nhằm đảm bảo công tác phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, góp phần bình ổn thị trường, tạo tâm lý an tâm của các hộ kinh doanh tại các chợ, người quản lý, làm việc, bán hàng tại điểm bán hàng hóa thiết yếu; cũng như góp phần khống chế, kiểm soát tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Lam Phương

 

Tin xem nhiều