Báo Đồng Nai điện tử
En

Cơn mưa lớn vào tối 22-8 khiến nhiều nơi ở Biên Hòa bị ảnh hưởng

04:08, 23/08/2021

(ĐN)- Tối 22-8, một trận mưa lớn kèm theo gió giật rất mạnh xảy ra, khiến nhiều khu vực tại TP.Biên Hòa bị ảnh hưởng nặng.

(ĐN)- Tối 22-8, một trận mưa lớn kèm theo gió giật rất mạnh xảy ra, khiến nhiều khu vực tại TP.Biên Hòa bị ảnh hưởng nặng.

Cây xanh và trụ đèn và cáp viễn thông gãy đổ trên đường Điểu Xiểng
Cây xanh, cùng với trụ đèn và cáp viễn thông bị gãy đổ trên đường Điểu Xiểng

Theo đó, khoảng 19 giờ tối cùng ngày, một trận mưa lớn kèm theo gió giật rất mạnh xảy ra, khiến nhiều cây xanh trong các khuôn viên doanh nghiệp, nhà vườn trên địa bàn TP.Biên Hòa bị gãy đổ. Trong đó, có một cây xanh lớn trên đường Điểu Xiểng thuộc phường Tân Biên bị bật gốc gãy đổ kéo theo một trụ đèn đường và cáp viễn thông ngã xuống đường. Rất may thời điểm này không có người và phương tiện qua lại nên không gây thương vong về người.

Lực lượng chức năng của phường Tân Biên và Trung tâm Dịch vụ Công ích TP.Biên Hòa ngay sau đó đã huy động lực lượng, cùng nhiều máy cưa tới hiện trường để cắt cây, đồng thời nhân viên một số nhà mạng cáp viễn thông liên quan đã đến khắc phục sự cố. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, hiện trường khu vực cây xanh ngã đổ mới được giải phóng.

Một chốt kiểm soát tại ngã ba Phát triển thuộc phường Tân Biên bĩ gió giật tốc bặt che và xiêu vẹo khung sắt
Nhiều khu vực trên địa bàn TP.Biên Hòa đã xảy ra ngập cục bộ, nhất là tại khu vực Ngã ba Phát triển nước ngập khá lớn (ảnh). Mưa lớn và gió giật mạnh khiến một chốt kiểm soát dịch tại đây bị tốc bạt che và khung sắt xiêu vẹo

Trong khi đó, nhiều khu vực khác trên địa bàn TP.Biên Hòa đã xảy ra ngập cục bộ, nhất là tại khu vực Ngã ba Phát triển nước ngập khá lớn, khiến một số phương tiện xe máy kể cả ô tô con bị ngập, chết máy giữa đường.

Ông Huỳnh Tấn Lộc, Phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho biết, ngay trong đêm, lãnh đạo thành phố đã đến kiểm tra, chỉ đạo khắc phục các sự cố do thiên tai gây ra. Đặc biệt, lãnh đạo UBND thành phố đã đến thăm, động viên lực lượng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19, những người đã không quản ngại mưa gió bám chốt để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Tại một chốt kiểm soát bị gió giật làm bung bạt, xiêu vẹo khung rạp, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo lực lượng của các phường hỗ trợ khắc phục ngay để lực lượng trực chốt tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ.

Khắc Thiết

Tin xem nhiều