Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ động các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu

08:08, 21/08/2021

(ĐN) - Vừa qua, Sở Công thương đã có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh trung tâm thương mại, siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh về việc đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

 

(ĐN) - Sở Công thương đã có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh trung tâm thương mại, siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh về việc đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Người dân chọn mua các loại thực phẩm tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa.
Người dân chọn mua các loại thực phẩm tại một siêu thị ở TP.Biên Hòa.

Theo đó, Sở Công thương đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh trung tâm thương mại, siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện ích trên địa bàn tỉnh rà soát, kiện toàn kế hoạch dự trữ nguồn hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu như: gạo, thịt heo, thịt gà, trứng, thủy hải sản, rau củ, mì ăn liền, gia vị (muối, đường, bột ngọt, bột nêm), dầu ăn, nước mắm, nước tương.

Đồng thời, các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi cần sẵn sàng cung ứng cho thị trường trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, cung cấp thông tin về đầu mối liên hệ (họ và tên, số điện thoại) để các địa phương chủ động liên hệ, phối hợp trong công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu.

Hoạt động cung ứng, phân phối hàng hóa tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (H.Thống Nhất). (Ảnh: Đ.Tân)
Hoạt động cung ứng, phân phối hàng hóa tại Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (H.Thống Nhất). (Ảnh: Đ.Tân)

Bên cạnh đó, các đơn vị nói trên cần báo cáo khả năng cung ứng các mặt hàng thiết yếu gửi về Sở Công thương, báo cáo hàng ngày để theo dõi, phối hợp khi có biến động về tăng giá, khan hiếm hàng hóa đối với các mặt hàng thiết yếu để phối hợp, điều tiết hàng hóa. Đặc biệt, cần tổ chức thực hiệm nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong hoạt động kinh doanh, sắp xếp, vận chuyển, giao nhận hàng hóa…

Cũng theo Sở Công thương, toàn tỉnh hiện có 74 chợ bán lẻ và chợ đầu mối nông sản thực phẩm Dầu Giây (H.Thống Nhất) đang hoạt động. Bên cạnh đó, còn có 9 siêu thị, 227 cửa hàng tiện ích, 215 điểm bán hàng cố định bình ổn giá và nhiều cửa hàng tạp hóa đang hoạt động phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người dân. Ngoài ra, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng phương án cung cấp thực phẩm thiết yếu đến các phường/xã…

Hải Quân

Tin xem nhiều