Báo Đồng Nai điện tử
En

Chính phủ hỗ trợ Đồng Nai 1.600 tấn gạo

08:08, 23/08/2021

(ĐN) – Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung bộ vừa xuất 1.600 tấn gạo cho các huyện, TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh theo kế hoạch phân bổ của UBND tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

(ĐN) – Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung bộ vừa xuất 1.600 tấn gạo cho các huyện, TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh theo kế hoạch phân bổ của UBND tỉnh Đồng Nai để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Thời hạn giao nhận gạo cho các địa phương là đến hết ngày 10-9-2021.

Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung bộ đề nghị UBND tỉnh sớm có kế hoạch phân bổ, tiếp nhận số gạo trên cho các đối tượng được hỗ trợ, đảm bảo đúng định mức theo quy định. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với Cục Dự trữ trong việc giao, nhận gạo để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 20-8, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1415/QĐ-TTg về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho các tỉnh, thành phố để hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, trong đó số gạo xuất cấp cho Đồng Nai là hơn 3.128,5 ngàn tấn.

Theo đó, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã giao nhiệm vụ cho Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Trung bộ xuất trước 1.600 tấn gạo để hỗ trợ Đồng Nai. Số gạo còn lại hơn 1.528,5 tấn gạo Tổng cục Dự trữ Nhà nước sẽ có văn bản thông báo cấp sau.

Đồng Nai hiện có khoảng 1,2 triệu người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp. Dịch bệnh Covid-19, khiến nhiều người lao động phải nghỉ việc, đời sống rất khó khăn.

                                           Hương Giang

Tin xem nhiều