Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần điều phối hợp lý lượng người tiêm tại điểm tiêm vaccine ở phường Tam Hiệp

04:08, 09/08/2021

(ĐN)-Trong 2 ngày 8 và 9-8, TP. Biên Hòa, Trung tâm y tế Biên Hòa đã tổ chức tiêm vaccine ngừa covid-19 cho những người từ 65 tuổi trở lên tại điểm tiêm Cơ sở 1 Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2 (số 99/5 đường Phạm Văn Thuận, P.Tam Hiệp, TP. Biên Hòa).

(ĐN)- Trong 2 ngày 8 và 9-8, TP. Biên Hòa, Trung tâm y tế Biên Hòa đã tổ chức tiêm vaccine ngừa covid-19 cho những người từ 65 tuổi trở lên tại điểm tiêm Cơ sở 1 Trường Trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2 (số 99/5 đường Phạm Văn Thuận, P.Tam Hiệp, TP. Biên Hòa).

Người tiêm và thân nhân đi theo tạo ra sự tập trung quá đông tại điểm điểm Cơ sở 1 Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2, làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh nếu chẳng may có người F0 không biểu hiện cùng có mặt.
Người tiêm và thân nhân đi theo tạo ra sự tập trung quá đông tại điểm tiêm vaccine ở Cơ sở 1 Trường trung cấp kinh tế - kỹ thuật số 2

Dù có lực lượng an ninh giữ trật tự và điều tiết lượng người đến tiêm cũng như các phương tiện lưu thông qua lại, nhưng lượng người tập trung tại đây quá đông, nhiều nhóm người đứng xúm xít chờ đến lượt, không thực hiện giãn cách.

Được biết, đây là điểm tiêm cho những người cao tuổi từ 65 trở lên có bệnh lý, nên hầu hết người đều có từ 1-2 người thân đi kèm, dẫn đến lượng người tập trung quá đông. Tình trạng này tạo nguy cơ lây nhiễm covid-19 rất lớn nếu trong số này có trường hợp dương tính không biểu hiện. Sự lây lan nguy hiểm sẽ càng nặng nề hơn khi người tiêm chủ yếu là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, sức đề kháng kém.

Công tác tiêm chủng ở đây sẽ còn kéo dài nhiều ngày. Để việc tiêm vaccine cho những người lớn tuổi được an toàn, bảo đảm công tác phòng chống dịch, nên chăng chính quyền và ngành y tế thành phố tổ chức nhiều điểm tiêm và thông báo một lượng người đến tiêm nhất định theo những khung giờ khác nhau; đồng thời có lực lượng an ninh túc trực liên tục làm công tác điều tiết thực hiện giãn cách, nhằm tránh tập trung cùng lúc quá đông người như hiện nay.

Phương Liễu


Tin xem nhiều