Báo Đồng Nai điện tử
En

Bệnh viện ĐKKV Định Quán bắt đầu thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19

10:08, 25/08/2021

(ĐN) - Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán cho biết, sau một thời gian sửa chữa, khoa hồi sức tích cực của bệnh viện đã thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19. Cụ thể tối 24-8, bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân COVID-19, có triệu chứng viêm phổi, có bệnh nền suy tim từ khu cách ly của H. Định Quán.

 

(ĐN) - Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực  Định Quán cho biết, sau một thời gian sửa chữa, khoa hồi sức tích cực của bệnh viện đã thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19. Cụ thể tối 24-8, bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân COVID-19, có triệu chứng viêm phổi, có bệnh nền suy tim từ khu cách ly của H. Định Quán.

Bệnh viện ĐKKV Định Quán tiến hành thu dung bệnh nhân COVID-19
Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán bắt đầu thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19

BS Nguyễn Văn Danh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế về việc thành lập các giường hồi sức tích cực tại địa phương để kịp thời thu dung điều trị những ca mắc mới COVID-19 có triệu chứng nhẹ, hoặc vừa và nặng (tầng 2) qua xét nghiệm tầm soát diện rộng và giảm tải cho các đơn vị điều trị trên địa bàn tỉnh. Công suất của khoa là 40-60 giường bệnh.

Theo đó, Khoa hồi sức tích cực điều trị COVID-19 được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ khoa truyền nhiễm, cơ sở vật chất, phương tiện sẵn có. Bên cạnh đó, Sở Y tế và Bệnh viện đầu tư, điều chuyển, trưng dụng các máy móc, vật dụng cần thiết như camera, đường truyền Internet để hoàn thiện, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ điều trị COVID-19. Bệnh viện được trang bị 10 máy thở HFNC, 5 máy tạo oxy, 6 monitoring và một số phương tiện cấp cứu khác.

“Hiện tại, khoa hồi sức tích cực được chia làm 4 kíp. Mỗi kíp gồm 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng làm việc liên tục 3 tuần. Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất sẽ hỗ trợ về chuyên môn cho bệnh viện trong suốt quá trình hoạt động”, BS Danh cho biết thêm.

Tính đến ngày 25-8, H.Định Quán đã ghi nhận 181 ca mắc COVID-19.

Mai Liên

Tin xem nhiều