Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Long Khánh: Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

04:07, 29/07/2021

(ĐN)- Ngày 29-7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Long Khánh cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, bị can và ra Lệnh tạm giam 2 tháng đối với Vũ Nhật Tân (38 tuổi) ngụ P.Xuân Tân (TP.Long Khánh) để điều tra, làm rõ về tội Chống người thi hành công vụ theo quy định tại Điều 330, Bộ luật Hình sự.

(ĐN)- Ngày 29-7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP.Long Khánh cho biết, đơn vị đã ra Quyết định khởi tố vụ án, bị can và ra Lệnh tạm giam 2 tháng đối với Vũ Nhật Tân (38 tuổi) ngụ P.Xuân Tân (TP.Long Khánh) để điều tra, làm rõ về tội Chống người thi hành công vụ theo quy định tại Điều 330, Bộ luật Hình sự. Các quyết định trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Công an TP.Long Khánh lấy lời khai Vũ Nhật Tân
Công an TP.Long Khánh lấy lời khai Vũ Nhật Tân

 

Trước đó, sáng 22-7, Tân điều khiển xe máy chở bạn lưu thông trên đường Lê A theo hướng từ Quốc lộ 1A đến xã Bình Lộc. Khi đến chốt kiểm soát dịch bệnh ở cầu Bình Lộc, KP.Suối Chồn, P.Bảo Vinh, lực lượng kiểm soát yêu cầu Tân và bạn dừng lại để kiểm tra và tiến hành khai báo y tế theo quy định. Thế nhưng Tân chưa thực hiện xong việc khai báo y tế, cũng như chưa nêu được lý do chính đáng để đi vào xã Bình Lộc thì đã tự ý rời khỏi khu vực khai báo y tế ra lấy xe với ý định tiếp tục di chuyển.

Thấy vậy, Tổ công tác đã yêu cầu Tân quay trở lại khu vực khai báo y tế để tiến hành xác minh, làm rõ lý do đi vào xã Bình Lộc, thì Tân ngay lập tức có thái độ thách thức, chống đối, liên tục chửi bới, lăng mạ lực lượng chức năng. Không dừng lại ở đó, Tân còn gỡ khẩu trang để nói chuyện và lấy xe định chạy thẳng vào địa bàn xã Bình Lộc.

Để ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm, một đồng chí trong Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe thì bị Tân điều khiển xe lao thẳng đến nhưng không xảy ra va chạm. Sau đó, Tân tiếp tục thách thức, chửi bới và dùng chân đạp vào vùng đùi của một đồng chí trong Tổ công tác nên đã bị khống chế, bắt giữ và đưa về trụ sở Công an xã Bình Lộc để làm việc. Qua test nhanh Tân dương tính với chất ma túy.

Vụ việc sau đó đã được Công an xã Bình Lộc lập hồ sơ bàn giao Công an TP.Long Khánh điều tra, làm rõ theo thẩm quyền

Huyền Anh

 

Tin xem nhiều