Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm ở TP.Biên Hòa

03:07, 25/07/2021

(ĐN)- TP.Biên Hòa hiện đang huy động tổng lực để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên diện rộng ở các xã, phường trọng điểm, nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, đưa đi cách ly, điều trị, hạn chế lây lan rộng ra cộng đồng..

(ĐN)- Cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TP.Biên Hòa hiện đang huy động tổng lực để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát trên diện rộng ở các xã, phường trọng điểm như: Phước Tân, Long Bình, Trảng Dài…, và trong các khu vực phong tỏa của các phường đã phong tỏa trước đó, nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, đưa đi cách ly, điều trị, hạn chế lây lan rộng ra cộng đồng.

TS.Phạm Hồng Thắng, Tổ công tác Bộ Y tế hướng dẫn các nhân viên trước khi lấy mẫu xét nghiệm tại P.Phước Tân, TP.Biên Hòa
TS.Phạm Hồng Thắng, Tổ công tác Bộ Y tế hướng dẫn các nhân viên trước khi lấy mẫu xét nghiệm tại P.Phước Tân, TP.Biên Hòa

Để đảm bảo công tác lấy mẫu, xét nghiệm hiệu quả, các thành viên trong Tổ công tác của Bộ Y tế đã xuống các xã, phường kiểm tra, giám sát, góp ý, hỗ trợ lực lượng lấy mẫu của TP.Biên Hòa.

TS.Phạm Hồng Thắng, chuyên gia về xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) cho biết, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, lấy mẫu xét nghiệm tại những khu vực có nguy cơ cao để sàng lọc, phát hiện ca bệnh sớm là việc cần thực hiện nhanh. Trong vòng 1 tuần tới, tận dụng thời gian vàng thực hiện Chỉ thị 16, công tác lấy mẫu và xét nghiệm cần khẩn trương hơn nữa để bóc tách nguồn lây trong cộng đồng. Có như vậy mới kéo giảm được số ca bệnh trên địa bàn TP.Biên Hòa nói riêng và toàn tỉnh nói chung.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều