Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 27-7-2021

09:07, 26/07/2021

Đồng Nai quyết liệt chống dịch Covid-19 trong "thời gian vàng"; tấm lòng những chủ nhà trọ trong đại dịch; quy định về "luồng xanh" xe vận tải vào vùng dịch; Công an tỉnh tập trung kiểm tra những khu vực có đông người dân ra đường; phóng sự truyền hình về hoạt động hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4313 ra ngày 27-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 27-7
Bìa số báo ra ngày 27-7

Đồng Nai quyết liệt chống dịch Covid-19 trong “thời gian vàng”; tấm lòng những chủ nhà trọ trong đại dịch; quy định về “luồng xanh” xe vận tải vào vùng dịch; Công an tỉnh tập trung kiểm tra những khu vực có đông người dân ra đường; phóng sự truyền hình về hoạt động hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4313 ra ngày 27-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV: Ông Nguyễn Xuân Phúc tái đắc cử Chủ tịch nước, ông Phạm Minh Chính tái đắc cử Thủ tướng Chính phủ

Tiếp tục chương trình làm việc của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV, ngày 26-7, Quốc hội bước vào ngày làm việc thứ bảy. Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Xuân Phúc. Chiều cùng ngày, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết bầu Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phạm Minh Chính.

* Quyết liệt chống dịch Covid-19 trong “thời gian vàng”

Số ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn Đồng Nai những ngày gần đây vẫn ở mức cao. Lãnh đạo tỉnh đã quyết định kéo dài thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong toàn tỉnh đến hết ngày 1-8.

* Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2021): Tháng 7 tri ân

Trong suốt hàng ngàn năm lịch sử, lớp lớp những thế hệ người Việt Nam đã hy sinh máu xương vì nền độc lập của đất nước. Ngày 27-7 hằng năm là ngày kỷ niệm thiêng liêng, mang đậm tính nhân văn Việt Nam, là dịp để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta tưởng nhớ, tôn vinh và tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

* Tấm lòng những chủ nhà trọ

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tácđộng đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có đời sống của những người có hoàn cảnh khó khăn như công nhân, lao động tự do… Cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành và doanh nghiệp, sự sẻ chia, giúp đỡ của nhiều chủ nhà trọ đã giúp những người lao động xa quê có thêm động lực vượt qua giai đoạn khó khăn.

* Thống nhất về “luồng xanh” xe vận tải vào vùng dịch

Dù có thẻ ưu tiên “luồng xanh” nhưng phương tiện lưu thông vào các địa phương có dịch Covid-19 vẫn gặp nhiều khó khăn. Do đó, ngày 25-7, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã có văn bản số 1015/TTg-CN về việc vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân vùng có dịch Covid-19.

* Tập trung kiểm tra những khu vực có đông người dân ra đường

Ngày 26-7, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường các tổ tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, Công an tỉnh đã chỉ đạo các tổ tuần tra tập trung vào các địa bàn, khu vực người dân vẫn ra đường đông để xử lý.

* Phóng sự truyền hình: Chung tay hỗ trợ người dân trong khu phong tỏa (xem tại ĐÂY)

Hơn 1 tuần qua, sau khi thực hiện phong tỏa toàn xã để phòng chống dịch bệnh, chính quyền địa phương, các đoàn thể, tổ chức xã hội, tôn giáo… trên địa bàn xã Bắc Sơn, H. Trảng Bom đã kịp thời hỗ trợ hàng chục tấn gạo, rau củ quả, thực phẩm cho các hộ dân, công nhân lao động để họ yên tâm phòng, chống dịch bệnh.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều