Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 26-7-2021

10:07, 25/07/2021

Đồng Nai cùng cả nước hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó do dịch Covid-19; "gỡ vướng" cho đất "giấy tay" vùng dự án sân bay Long Thành; Công an tỉnh tăng cường xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19; phóng sự truyền hình về việc đi chợ theo ngày tại phường Trảng Dài... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4312 ra ngày 26-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 26-7
Bìa số báo ra ngày 26-7

Đồng Nai cùng cả nước hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó do dịch Covid-19; “gỡ vướng” cho đất “giấy tay” vùng dự án sân bay Long Thành; Công an tỉnh tăng cường xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19; phóng sự truyền hình về việc đi chợ theo ngày tại phường Trảng Dài... là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4312 ra ngày 26-7-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Cấp bách hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch

Hiện nay, làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư đã bùng phát và lan nhanh đến gần 60 tỉnh, thành trong cả nước khiến hoạt động kinh tế bị đình trệ. Doanh nghiệp trên cả nước đều cần những chính sách hỗ trợ kịp thời của Chính phủ để trụ vững và có cơ hội phục hồi sản xuất khi dịch lắng xuống.

* Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành: Xử lý vướng mắc đối với đất “giấy tay”

UBND tỉnh đã có hướng dẫn về việc thực hiện chính sách đền bù, hỗ trợ đối với các trường hợp mua bán, tặng cho bằng giấy tay (đất giấy tay) thuộc dự án Thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.

* Đảm bảo an toàn hoạt động hệ thống ngân hàng

Trước làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư đang diễn biến phức tạp, ngành ngân hàng trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh, luân phiên cán bộ, nhân viên làm việc, tăng cường làm việc từ xa để đảm bảo an toàn dịch bệnh, duy trì và đảm bảo an toàn hoạt động các tổ chức tín dụng trên địa bàn.

* Chuẩn bị năm học mới trong đại dịch

Ngày tựu trường để chuẩn bị khai giảng năm học mới 2021-2022 đang đến gần. Tuy nhiên, công tác chuẩn bị cho năm học mới đang gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Cả nhà trường lẫn phụ huynh đều đang lo lắng liệu năm học mới có diễn ra theo đúng kế hoạch.

* Tăng cường xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19

Trước thực trạng vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong thời điểm toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Ban giám đốc Công an tỉnh tiếp tục tăng cường các tổ tuần tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

* Bảo hiểm xã hội Đồng Nai: Hỗ trợ người lao động, doanh nghiệp khó khăn do đại dịch Covid-19

Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Phạm Minh Thành có cuộc trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai về những chính sách liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội quy định về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

* Phóng sự truyền hình: Đi chợ trong khu phong tỏa (xem tại ĐÂY)

Từ ngày 24-7, người dân P. Trảng Dài (TP.Biên Hòa) thực hiện việc đi chợ theo thẻ mua hàng thiết yếu do UBND phường cấp. Những “phiếu đi chợ” này được chia theo ngày ở từng khu phố để hạn chế người dân ra khỏi nhà khi không có việc thật cần thiết.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều