Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nhiều hoạt động hỗ trợ hướng về người dân và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch

04:07, 17/07/2021

(ĐN)- Chiều 17-7, đồng chí Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến trao tặng gạo hỗ trợ người dân khó khăn đang bị cách ly y tế tại hai phường: Hiệp Hòa và Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).

(ĐN)- Chiều 17-7, đồng chí Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến trao tặng gạo hỗ trợ người dân khó khăn đang bị cách ly y tế tại 2 phường: Hiệp Hòa và Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang tặng quà lãnh đạo P.Hiệp Hòa về tình hình dịch
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang trao tặng 1 tấn gạo cho đại diện P.Hiệp Hòa (ảnh: Nguyêt Hà)

Tại 2 phường nói trên, đoàn đã trao tặng mỗi phường 1 tấn gạo. Số gạo này do Thiền viện Hạnh Chiếu, xã An Phước (H.Long Thành) và Chùa Đại giác (TP.Biên Hòa) trao tặng.

Theo lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, chiều 17-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị hỗ trợ người dân khó khăn trong vùng bị phong tỏa 18 tấn gạo và 12 tấn rau, củ quả, đồ khô.

* Công ty cổ phần Tổng công ty May Đồng Nai (Donagamex) vừa chuyển giao cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh 50.000 áo choàng phòng chống dịch trị giá hơn 600 triệu đồng. Đây là những sản phẩm thiết yếu phục vụ y, bác sĩ và công an, bộ đội - những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

TSBS Ha Huy Anh Vu - Giam doc So Y Te nhan ao choang
TS.BS. Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tiếp nhận 50 ngàn chiếc áo choàng do Donagamex trao tặng (Ảnh: Minh Thanh)

Chị Đoàn Thị Thu Thúy, Chủ tịch Công Đoàn Donagamex cho biết, bản thân doanh nghiệp cũng đang gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, nhưng Tổng công ty May Đồng Nai muốn chia sẻ những khó khăn, vất vả của các lực lượng trên tuyến đầu và mong được chung tay với tỉnh Đồng Nai và cả nước trong phòng, chống dịch Covid-19. 

TS.BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế cho biết, đối với Donagamex, đây là lần thứ 2 công ty tặng áo choàng cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch tại Đồng Nai. Áo choàng của Donagamex là vật dụng phòng hộ hết sức cần thiết, không thể tách rời, giúp cán bộ y tế và những chiến sĩ trên tuyến đầu phòng chống dịch hoàn thành tốt nhiệm vụ.

* Sáng 17-7, Sở NN - PTNT tổ chức các chuyến hàng gồm: 300 kg thịt heo, 1 tấn chuối và chôm chôm, khoai lang… hỗ trợ cho những gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hóa An (TP.Biên Hòa).

Những chuyến xe chở thịt, rau do Sở NN-PTNT tỉnh hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại P.Hóa An, TP.Biên Hòa vào sáng ngày 17-7. Ảnh: N.N
Những chuyến xe chở thịt, rau do Sở NN-PTNT tỉnh hỗ trợ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại P.Hóa An, TP.Biên Hòa vào sáng ngày 17-7 (Ảnh: N.N- B.Nguyên)

Để hỗ trợ người dân trong các  vùng cách ly, phong tỏa trên địa bàn TP.Biên Hòa, nhất là các hộ nghèo vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sở NN-PTNT đã vận động được nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn cùng đồng hành, hỗ trợ cho người dân các loại thực phẩm như: thịt, trứng, lạp xưởng, cá, tôm, rau, trái cây... Chương trình này sẽ tiếp tục được Sở NN-PTNT duy trì nhằm tiếp sức cho người nghèo vượt qua khó khăn trong đại dịch.

* Ngày 17-7, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức trao tặng nguồn lực cho đại diện Hội LHPN TP.Biên Hòa để hỗ trợ người dân tại các khu cách ly, phong tỏa có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, Hội LHPN tỉnh đã tặng 5 tấn bột giặt; 1 tấn rau, củ, quả các loại; 200 phần gạo; 200 chai nước rửa tay; 20 thùng nước suối... với tổng trị giá 165 triệu đồng.

Đại diện Hội LHPN tỉnh tặng nguồn lực cho đại diện Hội LHPN TP.Biên Hòa (Ảnh: CTV)
Đại diện Hội LHPN tỉnh tặng nguồn lực cho đại diện Hội LHPN TP.Biên Hòa (Ảnh: CTV - Ng.Sơn)

Trước đó, Hội LHPN tỉnh cũng đã trao nguồn lực hỗ trợ cho Hội LHPN H.Nhơn Trạch và Hội LHPN H.Thống Nhất mỗi nơi 2 tấn bột giặt để tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Hội LHPN các huyện, thành phố và Hội LHPN cơ sở trên địa bàn tỉnh trong những ngày gần đây cũng đã tích cực vận động nguồn lực để hỗ trợ người dân trong các khu cách ly, phong tỏa và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Trong đó, Hội LHPN H.Nhơn Trạch đã trực tiếp đến các cơ sở Hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để trao tặng 13 thùng nước sát khuẩn, 2.500 khẩu trang y tế, 2 tấn bột giặt, 2,3 tấn rau xanh để các Hội cơ sở trao tặng đến các hộ dân trong khu phong tỏa có hoàn cảnh khó khăn, hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn.

Hội LHPN H.Thống Nhất đã vận động, tặng lực lượng tuyến đầu và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, nhất là các hộ dân trong khu vực cách ly y tế 1,2 ngàn kính chắn giọt bắn, 200 thùng mì gói, 50 thùng khẩu trang, 20 tấn rau, 250 kg gạo… Đặc biệt, các cấp Hội trên địa bàn huyện đã thành lập và duy trì hoạt động của 6 bếp ăn, trong đó có 5 bếp ăn do Hội LHPN xã thực hiện và một bếp ăn do Hội LHPN huyện thực hiện để hỗ trợ cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt ở các khu vực phong tỏa.

Cán bộ Hội LHPN H.Thống Nhất tiếp nhận nhu yếu phẩm để tặng cho người dân trong các khu phong tỏa (Ảnh: CTV)
Cán bộ Hội LHPN H.Thống Nhất tiếp nhận nhu yếu phẩm để tặng cho người dân trong các khu phong tỏa (Ảnh: CTV - Ng.Sơn)

Hội LHPN H.Cẩm Mỹ ngoài vận động hội viên, phụ nữ đóng góp ủng hộ quỹ vaccine, cũng đã vận động khẩu trang, nước sát khuẩn và tiền mặt để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hội LHPN H.Long Thành góp sức phòng, chống dịch bệnh bằng cách phát khẩu trang miễn phí, hỗ trợ các suất ăn đêm và các phần quà cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt ở các khu vực phong tỏa; tặng kính chắn giọt bắn cho các tiểu thương buôn bán tại các chợ; tặng quà cho hội viên và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các cấp Hội H.Long Thành cũng đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, nhất là các điểm kinh doanh thực hiện nghiêm Chỉ thị 15/CT-UBND của UBND tỉnh về quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19…

* Ngày 18-7, đoàn công tác của Trường Sĩ quan Lục quân 2 (SQLQ 2) và Ban CHQS TP.Biên Hòa đã đến thăm, tặng quà và động viên cán bộ, chiến sĩ, học viên của nhà trường đang hỗ trợ TP.Biên Hòa phòng, chống dịch covid-19.

Lãnh đạo nhà trường thăm, tặng quà tại Khu cách ly tập trung P.Thống Nhất
Lãnh đạo nhà trường thăm và tặng quà tại Khu cách ly tập trung P.Thống Nhất (ảnh: Nam Anh)

Tại những nơi đến thăm, thay mặt lãnh đạo nhà trường, đại tá Nguyễn Doãn Vân, Trưởng phòng Tham mưu hành chính đã thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 250 cán bộ, học viên của trường tình nguyện tiếp ứng vào tâm dịch, hỗ trợ TP.Biên Hòa diệt giặc covid-19 với tổng kinh phí trị giá 25 triệu đồng.

Đại tá Nguyễn Doãn Vân căn dặn cán bộ, học viên tham gia cùng các lực lượng chống dịch tại các chốt, điểm, khu cách ly phải chấp hành nghiêm túc nguyên tắc “5 K” về phòng chống dịch; chung tay cùng các lực lượng thực hiện tốt các quy định, chấp hành nghiêm kỷ luật, chống nguy cơ lây nhiễm chéo, bảo đảm tuyệt đối an toàn và tiếp tục nhân lên hình ảnh đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

* Thông tin từ Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) TP.Biên Hòa cho biết, Đoàn của Ban Trị sự Phật giáo thành phố vừa tổ chức trao 500 phần quà trị giá 150 triệu đồng đến các hộ dân trong các khu vực đang phong tỏa để phòng chống dịch Covid-19 tại các phường: Hố Nai, Tân Biên, Tân Hòa, Hóa An và Tân Hạnh.

Ban Trị sự GHPG TP.Biên Hòa trao quà hỗ trợ cho người dân trong các khu vực phong tỏa trên địa bàn TP.Biên Hòa
Ban Trị sự GHPG TP.Biên Hòa trao quà hỗ trợ cho người dân trong các khu vực phong tỏa trên địa bàn TP.Biên Hòa (ảnh: Thảo Lâm)

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp tại TP. Biên Hòa, Ban Trị sự GHPG thành phố đã lên kế hoạch thực hiện chương trình hỗ trợ 1 ngàn phần quà an sinh xã hội giúp đỡ người dân trên địa bàn TP.Biên Hòa vơi bớt khó khăn. Đợt 2 dự kiến sẽ thực hiện vào ngày 23-7 tới đây. Trước đó, Ban Trị sự GHPG Biên Hòa cũng đã trao 300 phần cho người dân tại các xã đang thực hiện cách ly y tế và ủng hộ 50 triệu đồng tiền mặt và lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch trên địa bàn H.Thống Nhất.

Quỹ thiện nguyện Sen Vàng chùa Viên Giác, chùa Trúc Lâm Viên Nghiêm (TP.Biên Hòa) cũng vừa triển khai chương trình thiện nguyện để tiếp sức cho các y bác sĩ, cán bộ chống dịch và người dân có hoàn cảnh khó khăn trong các khu phong toả. Quỹ đã hỗ trợ hơn 300kg rau củ quả cho bếp ăn thiện nguyện tại quận Tân Phú, TP.HCM để nấu 800 phần cơm mỗi ngày cho bà con khó khăn và cán bộ nơi tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch. Gửi tặng hàng trăm phần quà là nhu yếu phẩm cho người dân khó khăn trong khu vực bị phong toả tại các phường: Tam Hiệp, Long Bình và Tân Phong (Biên Hòa). Tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho các cán bộ làm công tác phòng chống dịch bệnh và tiền mặt 5 triệu đồng cho mỗi phường. 

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh đoàn, Quỹ cũng đã chung tay góp 300kg rau củ quả tươi sạch để triển khai chương trình “Gian hàng 0 đồng” cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người dân lao động chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh tại các phường bị phong toả tại các phường thuộc TP. Biên Hoà. 

Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà hỗ trợ từ Thiền tự Phước Quang (H.Long Thành).
Người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà hỗ trợ từ Thiền tự Phước Quang - H.Long Thành (ảnh:Thảo Lâm).

Thiền tự Phước Quang (xã Phước Thái, huyện Long Thành) cũng vừa cùng các mạnh thường quân tổ chức trao tặng 153 phần quà cho người dân có tại các khu cách ly y tế trên địa bàn xã Phước Thái. Trước đó, nơi đây đã thăm và tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 tại Trại phong Bình Minh (xã Tân Hiệp) với 118 phần quà gồm các nhu yếu phẩn cần thiết hàng ngày. Trao 400 phần rau lagim hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn cùng rất nhiều hoạt động thăm và hỗ trợ người dân khác.

Cũng nhằm chia sẻ khó khăn với những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Thiền viện Thường chiếu đã và đang thực hiện kế hoạch ủng hộ 420 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, mì, bột ngọt, đường… cho bà con nhân dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Chùa Long Bửu (xã Long Hưng,TP.Biên Hòa) và chùa Hạnh Sơn (P.Tân Hạnh, TP.Biên Hòa) cũng vừa trao tặng tổng cộng 477 phần quà trị giá 153 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trong các vùng bị phong tỏa của TP.Biên Hòa.

* Sáng 18-7, Đại đức Thích An Thuận (Phật đường Pháp Tuyền, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) phối hợp với cán bộ Mặt trận địa phương tổ chức trao tặng 1 tấn gạo và 1.500 gói cháo cho người lao động nghèo ở trọ trong khu vực phong tỏa trên địa bàn P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa).

c
Các phần quà được đặt trước cửa từng phòng và trước cổng khu nhà trọ để người dân tự ra lấy (Ảnh: Thành Nhân)

Cụ thể, mỗi gia đình người lao động được nhận 1 phần quà gồm: 10 kg gạo và 15 gói cháo Gấu Đỏ. Các phần quà được đặt trước cửa từng phòng hay trước cổng khu nhà trọ rồi người dân tự ra lấy để tránh tiếp xúc gần, đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Tuy giá trị mỗi phần quà không lớn nhưng đã phần nào hỗ trợ người lao động vượt qua khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội.

Được biết, trong những ngày qua, Đại đức Thích An Thuận đã tích cực vận động từ nhiều nguồn lực và phối hợp tổ chức nhiều chương trình trao tặng hàng ngàn phần quà là các nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người nghèo khó, người vô gia cư, người tàn tật... trên địa bàn TP.Biên Hòa, trong đó có phường Trảng Dài.

* Theo Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường Đồng Nai Nguyễn Thanh Lâm, trong những ngày qua, Cục tiếp tục triển khai nhiều hoạt động trong chương trình Chung tay kết nối rau, củ, quả đến bà con các khu vực bị phong tỏa ở TP.Biên Hòa, hướng về người dân, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại nơi đang thiết lập vùng cách ly y tế.

t
Lực lượng Quản lý thị trường trao tặng 200 thùng mỳ đến xã Thạnh Phú - H.Vĩnh Cửu (Ảnh: Cục Quản lý thị trường Đồng Nai cung cấp - H.Quân)

Cụ thể, Cục đã trao tặng 3,5 tấn rau, củ, quả đến nhân dân P.Hóa An (TP.Biên Hòa) 1 tấn rau xanh đến P.Hòa Bình (TP.Biên Hòa), 100kg rau, củ, quả đến bệnh viện Da liễu tỉnh, 200 thùng mỳ đến nhân dân xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu), 2 tấn chôm chôm đến các phường: Hóa An và Hòa Bình (TP.Biên Hòa)…

Trong thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục kết nối, triển khai các chương trình hỗ trợ, kết nối để cùng chung tay với chính quyền địa phương, nhân dân vượt qua những khó khăn về dịch Covid-19, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

* Huyện đoàn Nhơn Trạch vừa phối hợp với Hội LHTN Việt Nam huyện; Hội đồng Đội huyện và Ban CHQS huyện tổ chức hành trình San sẻ yêu thương - gắn kết cộng đồng, nhằm chung tay cùng chính quyền trao quà cho các hộ gia đình, người dân trong các khu phong tỏa trên địa bàn huyện.

Các nhu yếu phẩm để trao cho người dân trong các khu phong tỏa H.Nhơn Trạch (Ảnh: Đoàn Mai)
Các nhu yếu phẩm để trao cho người dân trong các khu phong tỏa H.Nhơn Trạch (Ảnh: Đoàn Mai)

Theo đó, đoàn đã đến trao tặng 3 tấn gạo, 350 thùng mì, 1 ngàn hộp sữa; 500 quả trứng gà; 400 kính chống bắn giọt; 5 ngàn khẩu trang; 900 phần cơm và các nhu yếu phẩm khác cho các khu phong tỏa có các hộ gia đình, thanh niên công nhân, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các xã: Phú Hội, Long Tân, Phước Khánh và Phú Đông.

Toàn bộ số quà tặng nói trên có tổng trị giá hơn 150 triệu đồng do các doanh nghiệp, mạnh thường quân tài trợ và một phần đóng góp của đoàn viên, thanh niên. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng trao tặng 120 phần quà (gạo, mì gói, các  hộp…) do cộng đồng dân cư Swanpark và Swanbay tài trợ.

* Sáng 17-7, Công đoàn Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Trảng Bom đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang làm nhiệm vụ tại các điểm phong tỏa ở xã Hố Nai 3 và Bắc Sơn, các chốt kiểm soát, phòng chống dịch bệnh trong toàn huyện Trảng Bom.

Chi
Đại diện Công đoàn Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Trảng Bom tặng quà cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19 (ảnh: Văn Hải)

Tại các nơi đến, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, chia sẻ với từng địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời trao tặng các phần quà là tiền mặt và các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, đường, sữa, xúc xích, nước uống tinh khiết…

Trước đó, Công đoàn Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh Trảng Bom cũng đã trao tặng 50 triệu đồng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Trảng Bom. Tổng kinh phí cho hoạt động này là 160 triệu đồng do Công đoàn vận động từ các Mạnh thường quân và cán bộ, viên chức trong cơ quan đóng góp.

Nhóm PV và CTV

 

 

Tin xem nhiều