Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 về phòng dịch Covid-19

04:07, 24/07/2021

(ĐN)- Ngày 24-7, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh phối hợp với Công an TP.Biên Hòa triển khai nhiều tổ tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16...

(ĐN)- Ngày 24-7, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh đã phối hợp với Công an TP.Biên Hòa triển khai nhiều tổ tăng cường tuần tra, kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, chỉ đạo các tổ tuần tra, xử lý tại địa bàn các phường Tân Hạnh, Hóa An
Lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa chỉ đạo các tổ tuần tra, xử lý tại địa bàn các phường Tân Hạnh, Hóa An

Trong ngày 24-7, các tổ tuần tra của lực lượng công an đã trực tiếp đến các địa bàn phức tạp về tình hình dịch bệnh như ở một số phường của TP.Biên Hòa như: Hóa An, Tân Hạnh, Trảng Dài, Long Bình Tân, Tam Phước… để kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, trong đợt này các tổ tuần tra tiếp tục kiểm tra, xử lý mạnh các trường hợp vi phạm các nội dung của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ như: ra đường khi không thực sự cần thiết, không giữ khoảng cách an toàn, tụ tập quá 2 người, không đeo khẩu trang… Các tổ tuần tra trên các tuyến đường cho dừng tất cả các phương tiện, ô tô, xe máy để kiểm tra, nếu phát hiện các lỗi vi phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm.

LL
Tổ kiểm tra phát hiện, lập biên bản các trường hợp vi phạm tại P.Hóa An

Ghi nhận trong sáng 24-7, tại các phường: Hóa An, Tân Hạnh có khoảng 5 tổ tuần tra xử lý của Công an TP.Biên Hòa và 3 tổ tuyên truyền của Công an tỉnh đã đi tuần dọc các tuyến đường Nguyễn Ái Quốc, Bùi Hữu Nghĩa, Nguyễn Tri Phương… vừa tuyên truyền nhắc nhở, vừa kiểm tra, xử lý.

Lực lượng Công an kiểm tra các xe tải, ôtô qua lại khu vực P.Hóa An. Ảnh: Huy Anh
Lực lượng Công an kiểm tra các xe tải, ôtô qua lại khu vực P.Hóa An. Ảnh: Huy Anh

Qua ghi nhận thực tế, vẫn có rất nhiều người dân ra đường với nhiều lý do không chính đáng bị lực lượng công an lập biên bản xử phạt với số tiền từ 1 đến 3 triệu đồng. Đặc biệt, trong đó có một số tài xế và người dân vẫn lưu thông từ khu vực TP.HCM và tỉnh Bình Dương sang địa bàn TP.Biên Hòa với lý do “giao hàng”. Tuy nhiên, khi các trường hợp này không chứng minh được việc ra đường là thực sự cần thiết vào thời điểm này đều đã bị lập biên bản xử lý.

Lực lượng công an kiểm tra người dân qua lại khu vực P.Hóa An. Ảnh: Huy Anh
Lực lượng công an kiểm tra người dân qua lại khu vực P.Hóa An. Ảnh: Huy Anh

Cũng trong buổi sáng 24-7, đã có hàng chục trường hợp vi phạm chủ yếu là ra đường không thực sự cần thiết bị các tổ kiểm tra lập hồ sơ xử lý.

Một cán bộ chiến sĩ tham gia các tổ kiểm tra cho biết, căn cứ vào quy định được nêu trong Chỉ thị 16 cũng như các quy định của pháp luật về xử lý vi phạm đối với công tác phòng, chống dịch, lực lượng công an vừa tuyên truyền nhắc nhở người dân nhưng cũng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nhiều người dân cũng được lực lượng công an nhắc nhở, cân nhắc khi ra đường trong thời điểm dịch bệnh phức tạp
Nhiều người dân cũng được lực lượng công an nhắc nhở cân nhắc khi ra đường trong thời điểm dịch bệnh phức tạp

Công an TP.Biên Hòa cũng đã điều động 5 tổ tuần tra, tiến hành kiểm tra, xử lý các trường vi phạm tại khu vực giáp ranh giữa P.Tam Phước (TP.Biên Hòa) và xã An Phước (H.Long Thành). Theo lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa, đây cũng là một trong những địa bàn tình trạng người dân bất chấp quy định ra đường, tụ tập mua bán diễn ra phức tạp.

Trong khi đó, tại địa bàn P.Trảng Dài, Công an tỉnh cũng đã tổ chức một tổ tuyên truyền vào sâu trong khu vực dân cư để tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành việc giãn cách xã hội. Công an P.Trảng Dài đã phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố triển khai 9 tổ tuần tra kiểm tra tại tất cả các khu vực có nguy cơ tập trung đông người để nhắc nhỡ, xử lý.

Công an P.Trảng Dài kiểm tra, xử lý những người vi phạm phòng dịch
Công an P.Trảng Dài kiểm tra, xử lý những người vi phạm phòng dịch

Theo thống kê trong khoảng 1 tuần bị phong tỏa, các tổ tuần tra tại địa bàn P.Trảng Dài đã lập hồ sơ xử lý hơn 200 trường hợp, ra quyết định xử phạt số tiền hơn 500 triệu đồng. Trong đó, lỗi ra đường khi không cần thiết vẫn chiếm phần lớn.

Trước đó, chiều 23-7, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhất là TP.Biên Hòa, Công an tỉnh đã tăng cường thêm 10 tổ tuyên truyền trực tiếp đến các địa bàn trọng điểm, phức tạp về dịch bệnh để nhắc nhở người dân chấp hành.

Trong những ngày tới, các tổ tuần tra, kiểm tra, xử lý tiếp tục ra quân xử lý mạnh các trường hợp vi phạm để ngăn chặn dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn.

Tin và ảnh: Trần Danh

 

Tin xem nhiều