Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng mai 30-7: Khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm

01:07, 29/07/2021

(ĐN)- Sáng mai 30-7, kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND tỉnh sẽ khai mạc. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, kỳ họp lần này sẽ diễn ra 1 ngày tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, thay vì 2 ngày như kế hoạch trước đó.

(ĐN)- Sáng mai 30-7, kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND tỉnh sẽ được khai mạc. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, kỳ họp lần này sẽ diễn ra trong 1 ngày tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, thay vì 2 ngày tại Trụ sở Khối nhà nước tỉnh như kế hoạch trước đó.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị thống nhất các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ giữa năm
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị thống nhất các nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ giữa năm

Sự thay đổi về thời gian và địa điểm này nhằm ưu tiên dành nhiều thời gian cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như đảm bảo thực hiện nghiêm an toàn phòng dịch trong công tác tổ chức kỳ họp. Trước khi tham dự kỳ họp, các đại biểu và khách mời cũng đều được thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19.

Theo thường trực HĐND tỉnh, kỳ họp lần này sẽ tiến hành thảo luận và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, sẽ tiến hành xem xét kết quả thực hiện các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2021 và bổ sung các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng cuối năm.

Kỳ họp cũng sẽ đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm của HĐND, UBND, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục thi hành án dân sự tỉnh; tiến hành thảo luận các báo cáo và xem xét thông qua các nghị quyết thường kỳ và chuyên đề quan trọng khác có tác động lớn đến các mặt kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh.

Dù thời gian rút ngắn hơn, song để chất lượng kỳ họp được đảm bảo, HĐND tỉnh đã gửi tài liệu cho các đại biểu nghiên cứu trước khi kỳ họp diễn ra, đảm bảo các đại biểu vẫn tham gia nghiên cứu và đóng góp ý kiến thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, cùng các nghị quyết chuyên đề của kỳ họp. Các báo cáo trình tại kỳ họp sẽ thực hiện ngắn gọn, đi vào nội dung trọng tâm, dành thời gian cho đại biểu phát biểu thảo luận trực tiếp tại hội trường. Kỳ họp cũng sẽ truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân theo dõi…

Tin, ảnh: Hồ Thảo

Tin xem nhiều